fbpx
Viện điện tử

Em bé chào đời vẫn nằm trong túi ối

(ĐTĐ) –  'Khoảnh khắc đó có thật. Chúng tôi đã nín thở, cảm giác giống như kiểu sợ hãi", bác sĩ William Binder, người mổ cho bé Silas, nói. 

Bé Silas Phillips chào đời trước dự sinh hơn 3 tháng. Ảnh: Cedar-Sinai Medical Centrer

Bé Silas Phillips, chào đời khi mới 26 tuần tuổi, vẫn còn nằm trong túi ối khi được các bác sĩ tiến hành mổ cách đây 10 tuần tại bệnh viện Cedars-Sinai ở thành phố West Hollywood, bang California. Các quan chức bệnh viện hôm qua gọi ca sinh nở này là một sự hiếm có trong y học. 

"Khoảnh khắc đó là có thật. Chúng tôi đã nín thở. Lúc đó cảm giác giống như kiểu sợ hãi. Giây phút đó sẽ in sâu trong trí nhớ tôi", bác sĩ William Binder, người tiến hành mổ cho bé Silas, nói.

Theo New York Daily News, ông Binder đã dùng điện thoại di động để chụp lại túi ối có chứa Silas bên trong trước khi làm vỡ nó. Nhìn từ bên ngoài có thể thấy bàn tay bé xíu của đứa trẻ đang ghì lên bao ối. Sau khi đưa túi ối ra, nhân viên đỡ đẻ liền cắt túi để Silas bắt đầu tự thở.

Bức ảnh chụp bé Silas chào đời vẫn nằm nguyên trong túi ối sau khi được mổ đẻ. Ảnh: Cendar-Sinai Medical Center

Chelsea Phillips, mẹ của em, nói rằng cô không biết điều gì đã xảy ra trong phòng mổ cho tới khi được mẹ cho xem ảnh trên điện thoại của bác sĩ. "Trông như thể một bộ phim vậy, bạn có thể nhìn thấy rõ ràng đầu và tay của thằng bé", Chelsea nói. "Nó nằm trong tư thế của một bào thai, với tay và chân co lại. Thật tuyệt vời khi được xem bức ảnh đó".

Hiện tại bé Silas vẫn nằm trong khoa chăm só đặc biệt của bệnh viện. Các bác sĩ dự kiến hai mẹ con cô Chelsea sẽ được về nhà trong vài tuần tới.

Tỷ lệ những ca sinh nở như vậy chỉ là 1/80.000 ca. Thông thường túi ối bên trong cơ thể người mẹ sẽ vỡ, báo hiệu họ nên nhanh chóng tới bệnh viện.

Nguồn Suckhoedoisong.vn

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status