fbpx
Viện điện tử

Sử dụng tế bào gốc trị hói đầu

(ĐTĐ) – Các nhà khoa học Mỹ vừa tìm ra phương pháp mới sử dụng tế bào gốc để cho ra đời tế bào nhú da, kích thích tăng trưởng tóc bằng tế bào gốc đa năng. Trong nghiên cứu, nhóm đề tài đã sử dụng các tế bào gốc đa năng của cơ thể để tạo ra những sợi tóc mới, giúp khắc phục chứng rụng tóc, hói đầu, kể cả đàn ông và phụ nữ.

TS. Alexey Terskikh – thành viên nghiên cứu cho biết, bằng cách dùng các tế bào gốc đa năng sẽ tạo được các tế bào mới có khả năng kích thích các chân tóc phát triển trở lại. Nó ưu việt hơn so với phương pháp hiện tại dựa trên cấy nang được lấy từ các vùng khác trên da đầu. Ðặc biệt, ở phương pháp mới này, nguồn tế bào vô tận, có sẵn và không bị đào thải.

Cụ thể hơn, các nhà khoa học đã phát triển một giao thức mới, biến các tế bào gốc đa năng người (human pluripotent stem cells) thành các tế bào nhú da, đây là những tế bào duy nhất giúp hình thành các nang tóc và tạo ra chu kỳ tăng trưởng cho tóc. Bản thân các tế bào nhú da không thể dùng cho mục đích cấy ghép được do không đủ số lượng cần thiết và khả năng phát triển thành chân tóc kém, nhất là ở nhóm người cao niên, hơn nữa, các tế bào nhú da không thể phát triển được ở ngoài cơ thể, bị tổn thất thành phần nên phương pháp mới nói trên giúp nó biệt hóa để trở thành các tế bào nhú phù hợp.

Thử nghiệm trên chuột thành công, hiện nay nhóm đề tài đang chuyển sang giai đoạn tiếp theo, thử nghiệm trên người. Nếu thành công sẽ mang lại niềm hy vọng cho những người mắc bệnh rụng tóc, hói đầu cũng như những ứng dụng tương tự khác.

(Theo TO, 1/2015)

Nguồn Suckhoedoisong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status