fbpx
Viện điện tử

Bài tập khắc phục chứng đau cổ, vai, gáy

(ĐTĐ) – Hội chứng đau cổ, vai, gáy thường gặp ở nhân viên văn phòng, học sinh và sinh viên.

Bài tập khắc phục chứng đau cổ, vai, gáyHội chứng đau cổ, vai, gáy thường gặp ở nhân viên văn phòng, học sinh và sinh viên. Đó là những người thường xuyên ngồi nhiều hoặc làm việc nhiều giờ liền với máy tính, ngồi sai tư thế (ngồi vẹo hoặc không thẳng lưng), làm việc trong môi trường có máy lạnh… Nếu chúng ta không chữa trị, sẽ dẫn đến bệnh thiểu năng tuần hoàn não, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, tê mỏi cánh tay, giảm trí nhớ và năng suất làm việc.

Ngoài việc phải ngồi đúng tư thế, cứ khoảng một giờ, bạn nên vận động với những bài tập nhẹ nhàng. Trước khi thực hiện bài tập dưới đây, bạn hãy xoa tay để làm nóng tay, xoa bóp cổ nhẹ nhàng, vuốt dọc theo gáy. Xoa mặt nhẹ nhàng theo hướng từ trong ra ngoài, ấn các huyệt cạnh mũi, nhân trung và hai bên mép môi.

Video hướng dẫn:

 

Bài tập 1: Tập cổ

Tập động tác này, bạn nhớ giữ vai và cổ thẳng như bác sĩ đã hướng dẫn. Cúi xuống hay ngẩng lên chậm rãi và giữ trong khoảng 5 giây. Sau đó quay nhẹ nhàng sang trái, phải, tiếp tục giữ trong 5 giây. Khi quay đầu, bạn nhớ để mắt nhìn theo hướng quay. Động tác này giúp máu lưu thông lên đầu và cổ.

Bài tập 2: Tập vai

Bạn xoay vai theo chiều kim đồng hồ 5 lần và ngược lại, có thể thả lỏng tay hoặc đặt hai tay lên vai để thư giãn cơ. Với động tác vai này, bạn đừng để căng cơ quá, chỉ nên giữ cổ vai căng trong khoảng 5 giây.

Bài tập 3: Tập lưng

Với bài tập lưng, bạn chú ý giữ lưng thẳng, ngửa ra sau nhưng đừng quá sức. Động tác này cũng giúp bạn căng cơ ngực. Hãy tập lưng và hông trong vòng 10 giây mỗi bên.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
Theo Thế Giới Văn Hóa 

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status