fbpx
Viện điện tử

Em bé ”xương thủy tinh” hiếu học

(ĐTĐ) – Bị dị tật từ lúc lọt lòng mẹ lại mang hai căn bệnh nan y não úng thủy và xương thủy tinh nhưng nhờ nghị lực em đã vượt qua những nỗi đau về thể xác để cắp sách tới trường như bao bạn cùng trang lứa.
 

Em là Võ Hiếu Nhi (chín tuổi) ngụ ấp Ninh Trung, xã Ninh Sơn, thị xã Tây Ninh (Tây Ninh) trong túp lều tranh dựng tạm bên con kênh cấp thoát nước của ấp.

Gặp Nhi tại lớp 2A Trường Tiểu học Hoàng Diệu (thị xã Tây Ninh) hôm 19-9, chúng tôi nhìn thấy em với dáng người nhỏ xíu chưa đầy 9 kg đang nằm nghiêng trên bàn, mắt hướng về bục giảng, tai lắng nghe cô giáo giảng bài. Những ngón tay nhỏ nhắn, nặng nề của em di chuyển khó khăn theo từng nét chữ.

Cô giáo bảo Nhi là tấm gương học tập cho các em lành lặn khác. Từ nhỏ tới giờ Nhi đã bị gãy xương bảy lần. Hồi đầu mẹ em còn đưa em đi bệnh viện bó bột nhưng rồi do không có tiền nên hễ em gãy đâu thì mẹ lấy nẹp và buộc dây cố định chỗ đó. Mưa, nắng thất thường khiến Nhi nhiều lần đau ốm, các cơn đau xương hành hạ. Gia đình tính cho Nhi nghỉ học nhưng em khóc, cương quyết muốn được đến trường tìm con chữ.

Em bé ”xương thủy tinh” hiếu học

Trong lớp học, em Nhi được bố trí một bàn học đặc biệt. Ảnh: H.GIANG

Cứ sáng sớm mẹ em dắt chiếc xe đạp lọc cọc, cũng là phương tiện đi lại duy nhất trong nhà, chở Nhi tới trường. Em được mẹ dùng đai lưng quấn chặt vào người kẻo sợ đường xóc, mẹ té, bé xương yếu dễ gãy.

Cô Hồ Thị Nhiều, Hiệu phó nhà trường, cho biết: Nhi là học sinh đặc biệt, gia đình nghèo nên trường hết sức tạo điều kiện để em có thể học tập được thêm năm nào tốt năm đó. Thầy cô trong trường cũng đóng góp giúp đỡ gia đình để Nhi vượt qua khó khăn, an tâm học tập. Mẹ Nhi được nhận làm tạp vụ trong trường để vừa làm vừa trông coi con; còn ba Nhi thì làm phụ hồ, công việc thất thường.

Nguồn Phapluattp.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%
Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status