fbpx
Viện điện tử

Vật vã với bệnh viêm khớp thiếu mà vẫn học giỏi

(ĐTĐ) –  Với triệu chứng đau nhức hai chân và hai tay, gia đình cắt thuốc bắc về sắc cho cháu uống nhưng không có dấu hiệu thuyên giảm. Có những hôm đến lớp mà nước mắt giàn giụa vì đau nhức không thể cầm nổi cây bút viết bài, không thể đứng dậy được.

 

Bốn năm bị bệnh, mỗi đợt nhập viện từ 2 tuần đến 1 tháng, mỗi lần về nhà em phải bơi trong đống kiến thức thiếu hụt. Ở nhà những bài không hiểu thì hỏi cha, đến lớp những bài không hiểu hỏi cô. Vừa học vừa chiến đấu với bệnh tật nhưng 4 năm liền em đều đạt học sinh giỏi.

Vật vã với bệnh viêm khớp thiếu mà vẫn học giỏi

Bé Bùi Trần Ánh Tuyết đang điều trị tại P1, Khoa Tim Mạch Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Cô bé đó là Bùi Trần Ánh Tuyết (11 tuổi) đang học lớp 5 Trường Tiểu học Nam Cát Tiên (Tân Phú – Đồng Nai) bị bệnh viêm khớp thiếu nên tự phát và kháng trị, một căn bệnh rất nguy hiểm.

Với triệu chứng đau nhức hai chân và hai tay, gia đình cắt thuốc bắc về sắc cho cháu uống nhưng không có dấu hiệu thuyên giảm. Có những hôm đến lớp mà nước mắt giàn giụa vì đau nhức không thể cầm nổi cây bút viết bài, không thể đứng dậy được.

Gia đình đã phải gom góp tiền đưa con lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị vượt tuyến. Với hy vọng lên tuyến trên con sẽ mau chóng khỏi bệnh, nhưng vì vượt tuyến nên bé chỉ được hưởng 30% tiền điều trị.

Đã 4 năm nay, mỗi lần lên bệnh viện điều trị là hai bà cháu lại dắt díu nhau lên bệnh viện để cha mẹ ở nhà “cày” kiếm tiền. Một năm không biết bao nhiêu lần hai bà cháu lên xuống bệnh viện, những con đường, những tuyến xe hai bà cháu đã thuộc nằm lòng. 

Số tiền chắt chiu bao nhiêu năm cũng… theo bà cháu đi cả, đàn bò 5 con cũng cứ xé lẻ bán dần bán mòn, con bò cái định giữ để làm giống sinh sôi cũng phải bán nốt. Tiền hết, bò chẳng còn mà con vẫn cứ phải lên bệnh viện, bắt đầu cha mẹ em phải vay ngân hàng, vay anh em họ hàng rồi tới cả người ngoài. Số tiền vay bao nhiêu cứ tồn đọng lại bấy nhiêu, dù anh chị đã cố gắng bằng đủ mọi cách cũng không bớt để trả nợ nổi.

Số tiền đã chi cho việc chữa bệnh cộng lại lên đến 200 triệu đồng khiến cả gia đình bất ngờ. Bởi số tiền đó quá lớn đối với gia đình làm nông. 

Điều làm cho gia đình và bà nuôi hết hy vọng này tới hy vọng khác về đứa con, cháu của mình, chỉ mong sao cháu mau chóng khỏi bệnh để học hành cho nên người. Bởi trong suốt 4 năm vừa phải chiến đấu với bệnh tật, những cơn đau nhức nhối cơ thể nhưng cứ khi được trở về nhà thì bé lại lao vào học.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Tự bản thân bé phải cố gắng rất nhiều, những lúc ở nhà không hiểu bài thì bé lại nhờ đến sự chỉ bảo của cha, đến trường thì hỏi cô giáo. Dù luôn phải theo sau các bạn lấp chỗ trống kiến thức nhưng bằng sự nỗ lực của bản thân thành tính 4 năm liền học giỏi của em cũng thật đáng khâm phục.

Anh Bùi Văn Đôn và chị Trần Thị Ánh quanh năm đầu tắt mặt tối với việc trồng dâu nuôi tằm, những lúc rảnh rỗi đi làm thuê kiếm tiền nhưng bấy nhiêu cũng không đủ để nuôi bệnh cho con. Với mỗi tháng hiện tại bé Ánh Tuyết phải tiêm một liều thuốc 7 triệu đồng và chi phí khác khoảng 3-4 triệu đồng. Tổng cộng 1 tháng 10 triệu tiền viện phí, thuốc men, so với đồng thu nhập của anh chị thì quả là khập khiễng. Có lẽ câu tục ngữ “nuôi lợn ăn cơm nằm, nuôi tằm ăn cơm đứng” để nói đến sự vất vả của người chăn nuôi tằm. Nhưng với anh Đôn và chị Ánh đang chăn tằm để lấy tiền nuôi con bệnh cũng vất vả biết nhường nào.

Nhìn vào thu nhập từ việc chăn nuôi, làm thuê của anh chị và số tiền anh chị phải chi trả hằng tháng để chữa bệnh cho con thì phần nào có thể hiểu được gánh nợ anh đang mang và chặng đường gian khổ đang chờ anh chị ở phía trước. Chia sẻ được với anh chị và bé Ánh Tuyết vào lúc này là rất ý nghĩa, người viết bài cũng chỉ cầu mong sao cho bé gặp được nhiều điều may mắn.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Kim Yến, người trực tiếp điều trị cho bé Ánh Tuyết cho biết: Bệnh của bé Ánh Tuyết là căn bệnh viêm khớp thiếu niên tự phát và kháng trị. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nếu cứ tiếp tục điều trị bằng loại thuốc rẻ tiền thì sẽ rất có hại cho sức khỏe vì tác dụng phụ, bé sẽ bị đục thủy tinh thể, giòn xương, biến dạng khuôn mặt… Với căn bệnh này phải dùng liệu pháp sinh học để điều trị thì sẽ tránh được nhiều tác dụng phụ tránh tổn hại sức khỏe về sau cho bé. Tuy nhiên, dùng liệu pháp sinh học sẽ tốn kém, gây khó khăn cho bệnh nhân.

Mỗi một liều thuốc attemra cũng tới trên 7 triệu đồng. Với hoàn cảnh khó khăn như gia đình bé Ánh Tuyết không dễ gì có tiền mỗi tháng sử dụng một liều.

Nguồn Vietnamnet.vn

Mọi sự giúp đỡ hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Bùi Trần Ánh Tuyết tại phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo Bệnh viện Nhi Đồng 2 để số tiền được sử dụng đúng mục đích chữa bệnh hoặc có thể gửi cho gia đình theo địa chỉ: Bùi Văn Đôn (ấp 3, xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, Đồng Nai).

2, Qua Báo VietNamNet ghi rõ ủng hộ Bùi Trần Ánh Tuyết con anh Bùi Văn Đôn

Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
– Chuyển khoản từ nước ngoài:
– Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
– The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
– Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
– Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nộ
– Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 – Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn

 

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status