fbpx
Viện điện tử

Lịch sử Hội phục hồi chức năng Việt Nam

(ĐTĐ) – Hội Phục hồi chức năng Việt Nam (VINAREHA) là Hội chuyên khoa trung ương trực thuộc Tổng hội y học Việt Nam . Văn phòng Hội hiện đặt tại Trung tâm Phục hồi chức năng Bệnh viện Bạch Mai, số 78 Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng , Hà Nội. Tiền thân của Hội là Hội Điện quang được thành lập năm 1961 do BS Hoàng Sử làm Chủ tịch và BS Vũ Long làm thư ký. Hội bao gồm các hội viên là bác sĩ, kỹ thuật viên của hai chuyên khoa X quang và Vật lý trị liệu.

 

Năm 1978, Hội đổi tên thành Hội X quang – Lý liệu – Phóng xạ và tại đại hội lần thứ I của Hội họp tại Hà Nội đã bầu BS Đặng Văn Ấn làm Chủ tịch, hai Phó Chủ tịch là BS Đặng Chu Kỷ và BS Nguyễn Công Thuỵ, BS Vũ Long làm thư ký. Ngoài ra các hội viên làm chuyên khoa X quang và Lý liệu pháp, Hội bao gồm thêm các đồng nghiệp thuộc chuyên khoa y học hạt nhân (đại diện là BS Nguyễn Công Thuỵ). Năm 1982, Đại hội lần thứ II của Hội tiến hành tại Hà Nội, các cán bộ chủ chốt của Ban chấp hành Hội không có gì thay đổi. Chủ tịch Hội là PGS Đặng Văn Ấn; Đồng Phó Chủ tịch là PGS Đặng Chu Kỷ và PGS Nguyễn Công Thuỵ và Hai thư ký là BS Vũ Long và BS Hoàng Đức Kiệt. Phạm vi hoạt động của Hội từ đại hội II bắt đầu mở rộng đến một số tỉnh miền Trung và miền Nam. Sau khi Chủ tịch Hội qua đời, Hội đã trải qua một thời kỳ suy thoái. Thời kỳ này đồng thời với những khó khăn đối với chuyên khoa X quang và Y học hạt nhân, đặc biệt là về thiết bị và vật tư chuyên khoa. Cũng trong thời kỳ này, các đồng nghiệp thuộc chuyên khoa Vật lý trị liệu đã hình thành Hội Phục hồi chức năng do nhu cầu phục hồi chức năng sau chiến tranh đang cần được phát triển.

Sau một thời gian vận động thành lập, Hội Phục hồi chức năng Việt Nam (tên tiếng Anh: Vietnam Rehabilitation Association, tên giao dịch VINAREHA) được chính thức ra đời ngày 05/3/1991 theo quyết định số 50 của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng. Hội Phục hồi chức năng là tổ chức xã hội tự nguyện của những người làm công tác Phục hồi chức năng trong cả nước để cùng nhau đoàn kết bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật nhằm phục phụ, giúp đỡ, phục hồi chức năng cho bệnh nhân và người khuyết tật.

Lịch sử Hội phục hồi chức năng Việt Nam

Đại hội Hội Phục hồi chức năng Việt Nam lần thứ IV

Từ khi thành lập đến nay, Hội Phục hồi chức năng đã trải qua 4 kỳ Đại hội (1991, 1995, 2001 và 2008). PGS.TS Nguyễn Xuân Nghiên được 3 kỳ Đại hội liên tiếp bầu là chủ tịch Ban chấp hành Trung ương hội. Tại Đại hội 4 (10/2008), PGS.TS Nguyễn Xuân Nghiên được tôn vinh là chủ tịch danh dự, PGS.TS Trần Trọng Hải được bầu làm chủ tịch thứ 2 của Hội Phục hồi chức năng Việt Nam, TS. Trần Văn Chương được bầu làm Tổng thư ký. Đại hội 4 cũng đã thông qua điều lệ sửa đổi của Hội.

(Đang tiếp tục cập nhật)

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status