fbpx
Viện điện tử

Atlas giải phẫu lưng

Atlas giải phẫu lưngCác thành phần cấu tạo lưng gồm:

  • Cột sống: được tạo nên bởi 32 đốt sống xếp chồng lên nhau, là trụ chính nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Cột sống có chức năng giúp cho đầu và thân chuyển động linh hoạt, thoái mái và cột sống giúp cho tứ chi (2 chân, 2 tay có thể vận động nhịp nhàng , khéo léo lao động và tập luyện thể dục thể thao. Cột sống còn là ống dài bảo vệ tủy, phần kéo dài của não bộ là là nơi xuất phát của các dây thần kinh đi khắp cơ thể
  • Tủy sống: là phần nối dài của hệ thần kinh trung ương (TKTW), bắt đầu từ phía dưới thân não (từ dưới hành tủy), và kết thúc ở vùng thấp của lưng; đoạn cuối tủy sống nhỏ dần và tạo thành hình chóp nón và được gọi là chóp tủy. Về mặt giải phẫu, tủy sống bắt đầu từ đỉnh của đốt sống cổ cao nhất (đốt sống cổ C1) cho đến đốt sống thắt lưng L1, đốt sống thắt lưng L1 là đốt sống thắt lưng cao nhất của cột sống thắt lưng, ngay dưới xương lồng ngực. Tủy sống dài khoảng 45 cm (18 inche) và có dạng hình trụ. Tủy sống đoạn cổ và thắt lưng phình to ra. Tại đỉnh của chóp tủy có một sợi xơ đi ra và kéo dài đến vùng chậu gọi là dây tận. Tại vị trí tận cùng của tủy sống (chóp tủy), có nhiều rễ thần kinh đi ra, được gọi là các rễ thần kinh chùm đuôi ngựa, tên gọi rễ thần kinh chùm đuôi ngựa được dịch từ tiếng latin “horse’s tail” (Các nhà giải phẫu đầu tiên đã nhận thấy rằng các rễ thần kinh này nhìn giống đuôi con ngựa).
  • Các thành phần khác: cơ, thàn kinh, mạch máu…
Nguồn Xray.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status