Điều trị đau .com
084 589 8686
Một thí nghiệm tạo oxy không cần tới quá trình quang hợp của thực vật đã củng cố thêm hy vọng cho loài người trong nỗ lực tìm sự sống ngoài vũ trụ.
Tạo oxy không cần quang hợp, niềm hy vọng mới của nhân loại
Các nhà nghiên cứu tại đại học UC Davis, Mỹ, đã tìm ra cơ chế tạo khí oxy mà không cần quá trình quang hợp của thực vật. Ảnh: Reuters

Các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Mỹ đã tìm ra một cơ chế tạo khí oxy mà không cần quá trình quang hợp của thực vật, RT đưa tin. Họ sử dụng một tia laser phát nguồn sáng như ánh sáng mặt trời để chiếu vào carbon dioxide (CO2) trong phòng thí nghiệm. Với phương pháp ấy, các nhà khoa học có thể phá vỡ liên kết của CO2, tách nó thành carbon (C) và oxy (O2).

Khi CO2 phân tách thành carbon và oxy, nhóm nghiên cứu tiếp tục sử dụng một thiết bị hình ảnh đặc biệt để theo dõi kết quả. "Nghiên cứu của chúng tôi đã chứng minh oxy có thể là sản phẩm của quá trình quang hóa", tạp chí Science dẫn lời Zhou Lu, trưởng nhóm nghiên cứu.

Nguồn News.zing.vn