fbpx
Viện điện tử

Có thể chữa khỏi bệnh ung thư ở giai đoạn sớm

(ĐTĐ) – Theo Bác sỹ Margaret Chan – Tổng Giám đốc của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) – 40% số người bệnh tử vong do ung thư có thể phòng ngừa được. Đối với số trường hợp còn lại có thể chữa khỏi cho các bệnh nhân ở giai đoạn sớm và cung cấp chăm sóc y tế nâng cao chất lượng sống cho các bệnh nhân giai đoạn muộn.

 

Thông tin trên được WHO đưa ra trong Lễ phát động chương trình tuyên truyền Phòng chống ung thư ở phụ nữ do bệnh viện K, Chương trình Mục tiêu quốc gia phòng chống ung thư kết hợp với Tổ chức Y tế thế giới và Tổ chức Nhịp cầu Y tế Canada tổ chức sáng 16/10, tại Hà Nội.

Đây là một hoạt động hướng tới việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của phụ nữ trong dịp kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Tiến sỹ Bùi Diệu, Giám đốc Bệnh viện K, cho biết, trong những năm gần đây số lượng người mắc bệnh ung thư tại Việt Nam có xu hướng gia tăng. Số liệu thống kê về ung thư gần đây nhất cho thấy năm 2010 có trên 126.000 trường hợp mắc ung thư mới, trong đó ở phụ nữ là 54.300 trường hợp.

Điều trị cho bệnh nhân. (Ảnh: Hữu Oai/TTXVN)

Mười loại ung thư hay gặp ở nữ giới bao gồm: Ung thư vú, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư giáp trạng, ung thư gan, ung thư buồng trứng, ung thư hạch và ung thư máu.

Ung thư đang trở thành vấn đề lớn của sức khỏe cộng đồng, tạo nên gánh nặng bệnh tật lớn cho hệ thống y tế và cho người dân.

Ông Diệu cho hay, các bằng chứng khoa học cho thấy đa số bệnh ung thư có thể phòng và chữa khỏi được.

Theo các chuyên gia về ung thư, người bị ung thư không phải là đã hết, bằng lối sống tích cực, ý chí và nghị lực cùng với những phương pháp điều trị hiệu quả thì ung thư hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho hay, tại Việt Nam mỗi năm có trên 75.000 người tử vong vì căn bệnh này. Mặc dù xu hướng mắc ung thư có chiều hướng gia tăng nhưng tỷ lệ tử vong do căn bệnh  này lại đang giảm dần nhờ các tiến bộ trong việc phát hiện sớm, điều trị kịp thời đúng phương pháp và tăng cường ứng dụng công nghệ cao trong phòng chống ung thư.

Nhờ các phương pháp chọn lọc phát hiện sớm như chụp tuyến vú, xét nghiệm tế bào, khám lâm sàng kết hợp với điều trị hợp lý… ngành y tế đã chữa khỏi được khoảng 80% trường hợp mắc bệnh ung thư.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Vì vậy, để làm giảm gánh nặng bệnh tật do bệnh ung thư gây nên, việc chung tay góp sức của cả cộng đồng cần được đẩy mạnh để giúp người dân chủ động phát hiện sớm bệnh này, tăng tỷ lệ chữa khỏi và làm gảm các biến chứng và chi phí điều trị.

Tại buổi lễ phát động chương trình tuyên truyền Phòng chống ung thư ở phụ nữ còn bao gồm các hoạt động khác như giao lưu giữa thầy thuốc và bệnh nhân, tư vấn miễn phí ung thư ở phụ nữ do các bác sỹ đầu ngành về lĩnh vực ung thư phụ trách, hoạt động đạp xe tuyên truyền phòng chống ung thư trên các tuyến phố chính của thủ đô Hà Nội./.

Nguồn Vietnamplus.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status