fbpx
Viện điện tử

Áo blouse – nơi trú ngụ của vi khuẩn

(ĐTĐ) – Kết quả một cuộc nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí American Journal of Infection Control vào tháng 9/2011 cho thấy, những chiếc áo blouse và các vật dụng y khoa được mang trên người của các nhân viên bệnh viện,… có thể là nơi trú ngụ của các loại vi khuẩn lây bệnh nguy hiểm.

 

Nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm Y khoa Shaare Zedek ở Jerusalem đã thu thập và phân tích các mẫu vải ở ba phần: cánh tay, túi và khu vực bụng được lấy từ áo blouse của 75 y tá và 60 bác sĩ.

Kết quả các loại vi khuẩn nguy hiểm đã được tìm thấy trên 60% số áo choàng của các bác sĩ và trên 65% số áo choàng của các y tá. Đặc biệt, các loại vi khuẩn kháng thuốc nguy hiểm được phát hiện trong 21 mẫu vải lấy từ áo choàng của y tá và 6 mẫu được lấy từ áo choàng của các bác sĩ. Và tám trong số các mẫu kiểm tra có sự hiện diện của loại vi khuẩn kháng thuốc methicillin Staphulococcus aureus (MRSA) – loại vi khuẩn rất khó tiêu diệt bằng các loại thuốc kháng sinh thông thường.

Ảnh minh họa – Nguồn: Inmagine

Các nhà nghiên cứu cho biết, các loại vi khuẩn được tìm thấy trên áo choàng của các bác sĩ và y tá tuy có thể không gây nguy hiểm trực tiếp. Tuy nhiên, những phát hiện trên cho thấy, nhiều bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện rất dễ tiếp xúc với các loại vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh nguy hiểm.

“Kết quả nhận được từ cuộc nghiên cứu này rất đáng để suy xét” – Russell Olmsted – Chủ tịch Hiệp hội Chuyên gia kiểm soát tình trạng lây nhiễm và bệnh dịch Israel tiết lộ với báo giới -Bất cứ loại quần áo nào khi đã được con người sử dụng đều có thể bị nhiễm các loại vi sinh vật. Và để ngăn ngừa tình trạng lây nhiễm các loại vi khuẩn nguy hiểm từ áo chòang của bác sĩ và y tá sang bệnh nhân, việc vệ sinh cẩn thận hai bàn tay của các bác sĩ và y tá trước khi thăm khám bệnh là hết sức cần thiết”.

Theo Healthfinder – Nguồn Phunuonline.com.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status