fbpx
Viện điện tử

Thận trọng khi sử dụng thực phẩm chức năng

(ĐTĐ) – Mặt hàng thực phẩm chức năng không phải là thuốc. Tuy nhiên, một điều khá bất ngờ là không ít loại thực phẩm chức năng khi kiểm tra thành phần chất lượng lại chứa thành phần chất tân dược, nhiều sản phẩm là nhập lậu và đã quá hạn sử dụng đã được lực lượng QLTT phát hiện.

 

Thực phẩm chức năng không phải là thuốc, sử dụng thực phẩm chức năng sẽ an toàn – đó chính là suy nghĩ khiến cho không ít người tiêu dùng có xu hướng chọn mua và sử dụng các loại thực phẩm chức năng đang bán rộng rãi trên thị trường.

Tại các siêu thị, cửa hàng tân dược, mạng lưới bán hàng đa cấp và thậm chí theo con đường… xách tay, mặt hàng thực phẩm chức năng đang được quảng cáo và kinh doanh khá rầm rộ. Tuy nhiên, một điều ít ai biết được rằng một số loại thực phẩm chức năng lại chưa được cấp giấy chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhập lậu, không nguồn gốc xuất xứ đã được nhà kinh doanh nhá nhem tung ra thị trường bán cho người tiêu dùng.

Ảnh minh họa

Như ngày 21/10, Đội QLTT số 13 đã phối hợp với Đội 4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP Hà Nội kiểm tra Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại Ling Rui, địa chỉ nhà B6, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội – công ty đang kinh doanh mặt hàng thực phẩm chức năng là miếng đắp mắt thị lực Hoàng Kim, trà hạ áp, dầu hoa trà dưới hình thức bán hàng đa cấp.

Sau khi kiểm tra phát hiện toàn bộ số hàng hóa trên nhập qua đường tiểu ngạch, hàng nhập lậu, Đội QLTT số 13 đã lập biên bản về các hành vi vi phạm của chi nhánh Công ty TNHH Thương mại Ling Rui bao gồm có: Tổ chức bán hàng đa cấp không có giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp, kinh doanh thực phẩm chức năng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, trực tiếp nhận hàng lậu để kinh doanh.

Mặt hàng thực phẩm chức năng không phải là thuốc. Tuy nhiên, một điều khá bất ngờ là không ít loại thực phẩm chức năng khi kiểm tra thành phần chất lượng lại chứa thành phần chất tân dược đã được lực lượng QLTT phát hiện. Như vụ việc diễn ra tại cơ sở kinh doanh tân dược, thực phẩm chức năng số 33 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Qua kiểm tra tại đây, Đội QLTT số 14 đã phát hiện số hàng hóa thực phẩm chức năng mang nhãn hiệu Lộc Ca có chứa thành phần chất tân dược “Tadalafil” với hàm lượng là 20mg/viên theo giám định của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an. Như vậy, mặc dù gắn mác là thực phẩm chức năng “không phải là thuốc”, thế nhưng sản phẩm mang nhãn hiệu Lộc Ca này lại được sản xuất từ nguyên liệu không phải là thực phẩm. Ngoài ra, khi kiểm tra số hàng hóa tại quầy thuốc này, cơ quan chức năng còn phát hiện nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng đã quá hạn sử dụng và hàng hóa nhập lậu.

Lời khuyên dành cho người tiêu dùng khi lựa chọn các loại thực phẩm chức năng cần phải chú ý xem nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có ghi rõ tem nhãn tiếng Việt, đơn vị nhập khẩu, phân phối. Cùng với đó, trước khi sử dụng các loại thực phẩm chức năng nên có sự tham khảo ý kiến của bác sỹ

Nguồn Cand.com.vn

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
6.380.000
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
6.380.000
Mua
DMCA.com Protection Status