fbpx
Viện điện tử

Tôi có trong mọi thực phẩm

(ĐTĐ) – Vitamin B2 tôi (còn có tên là vitamin G . Lactoflavin, tên chung quốc tế là riboflavin), là loại vitamin tan trong nước thuộc nhóm B. Trong tự nhiên, vitamin B2 có trong tất cả các tế bào sống.

Các loại thực phẩm ta dùng hằng ngày như: ngũ cốc, rau xanh, đậu các loại, thịt, trứng, sữa, tim, thận, gan, lách… đều có vitamin B2 (tỉ lệ mất vitamin B2 khi chế biến thức ăn khoảng 15 – 20%). Hàm lượng vitamin B2 trong động vật cao hơn thực vật. Trong cơ thể, tôi có nhiều vai trò quan trọng: là thành phần quan trọng của các men oxydase; trực tiếp tham gia vào các phản ứng ôxy hóa; khống chế các phản ứng hô hấp chuyển hoá của tế bào, chuyển hoá các chất: đường, đạm, chất béo thành năng lượng để cung cấp cho các tế bào hoạt động; tác động đến việc hấp thu, tồn trữ và sử dụng sắt trong cơ thể (rất quan trọng trong việc phòng chống thiếu máu do thiếu sắt).

Tôi được dùng trong các trường hợp thiếu vitamin B2, gây tổn thương ở da, niêm mạc, cơ quan thị giác…

Tôi có trong mọi thực phẩm

Tôi có thể dùng dưới dạng uống, dạng tiêm bắp hoặc dạng truyền tĩnh mạch. Trên thực tế thì không thấy có tác dụng không mong muốn khi sử dụng vitamin B2 vì tôi là một vitamin tan trong nước, đào thải qua thận. Nếu liều đưa vào vượt quá mức cần thiết, cơ thể sẽ thải dưới dạng không đổi trong nước tiểu hoặc thuốc thải ra ngoài theo phân. Vì vậy nếu dùng vitamin B2 liều cao sẽ có hiện tượng nước tiểu chuyển màu vàng nhạt. Thuốc có đi qua nhau thai và đào thải theo sữa mẹ. Tuy nhiên, ở liều bổ sung theo nhu cầu hằng ngày không gây tác dụng có hại trên thai nhi cũng như cho trẻ bú mẹ. Không nên dùng vitamin B2 trước khi cần làm các xét nghiệm liên quan đến nước tiểu vì nó có thể gây sai lệch đối với một số xét nghiệm nước tiểu.

Khi thiếu vitamin B2 tôi, các bạn sẽ gặp phải một số triệu chứng khó chịu như: nhạy cảm với ánh sáng, chảy nước mắt, nóng rát, ngứa quanh vùng mắt, miệng, môi và lưỡi, đau họng, nứt nẻ khóe miệng, môi khô, chảy máu chân răng, da bị tróc vảy. Những đối tượng có nguy cơ thiếu vitamin B2: phụ nữ uống thuốc ngừa thai, phụ nữ có thai hay cho con bú, người già, bệnh nhân đái tháo đường, người uống nhiều rượu, suy dinh dưỡng hay những người có chế độ ăn không cân đối, suy thận (lọc máu).

Các bạn thấy đấy, chỉ là một loại vitamin nhỏ bé, nhưng nếu thiếu tôi, sức khỏe của các bạn sẽ có vấn đề. Để giữ gìn và bổ sung tôi lại thật đơn giản: ăn uống đa dạng và đầy đủ chất. Vậy thì, ngay bữa tối nay, bạn hãy bổ sung vitamin B2 tôi nhé!     

Nguồn Suckhoedoisong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status