fbpx
Viện điện tử

Phát hiện vùng não kiểm soát quá trình lão hóa

(ĐTĐ) – Các nhà khoa học đã phát hiện một vùng não kiểm soát quá trình lão hóa. Khám phá này được coi là “chìa khóa” mở ra triển vọng tìm được cách đảo ngược tác động của thời gian, giúp con người trẻ mãi không già.
 

Các nhà nghiên cứu phát hiện, chặn đường phát tín hiệu của vùng dưới đồi của não (màu đỏ) có thể tăng 20% tuổi thọ cho chuột. Khám phá này có thể mang tới chìa khóa giúp cải lão hoàn đồng cho con người.

Suốt nhiều thế hệ qua, loài người đã thử và liên tục thất bại trong nỗ lực tìm kiếm chìa khóa giúp cải lão hoàn đồng. Hiện, các tác giả của một nghiên cứu mới bày tỏ tin tưởng rằng họ có thể đã tiến gần hơn tới việc giải mã bí ẩn này.

Phát hiện vùng não kiểm soát quá trình lão hóa

Ảnh minh hoạ

Nhóm nghiên cứu phát hiện, vùng dưới đồi (hypothalamus) – vùng não kiểm soát thân nhiệt, sự đói, khát và mệt mỏi – có thể là “ngọn nguồn của sự lão hóa” với khả năng điều khiển cách cơ thể tàn tạ theo thời gian.

Giáo sư Dongsheng Cai thuộc Cao đẳng Y Albert Einstein (Mỹ), một thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết: “Các nhà khoa học từ lâu đã hoài nghi liệu quá trình lão hóa xảy ra độc lập bên trong các tế bào khác nhau của cơ thể hay liệu cơ quan nào đó trong cơ thể có thể chủ động điều phối quá trình đó.

Nghiên cứu của chúng tôi chỉ rõ rằng, nhiều khía cạnh của quá trình lão hóa nằm dưới sự kiểm soát của vùng dưới đồi của não. Điều thú vị là, chúng ta có thể, ít nhất ở chuột, thay đổi việc phát tín hiệu bên trong vùng dưới đồi để làm chậm quá trình lão hóa và tăng tuổi thọ của sinh vật”.

Ông Cai và các cộng sự lạc quan rằng, họ đã phát hiện ra con đường phát tín hiệu đặc trưng, có liên quan đến quá trình lão hóa. Phát hiện này hứa hẹn mang tới các phương pháp mới giúp chống lại các căn bệnh tuổi già và kéo dài tuổi thọ cho con người.

Vùng dưới đồi, vốn nằm sâu bên trong bộ não, đã được phát hiện đóng vai trò chủ yếu trong sự sinh trưởng, phát triển, sinh sản và trao đổi chất của động vật. Giáo sư Cai nghi ngờ, vùng não này cũng có thể đóng vai trò trọng yếu trong quá trình lão hóa thông qua ảnh hưởng của mình khắp cơ thể.

Nhà nghiên cứu này nói: “Khi con người già đi, bạn có thể phát hiện vô số thay đổi dễ bị viêm. Chứng viêm cũng có liên quan đến vô số căn bệnh lão hóa, chẳng hạn hội chứng rối loạn chuyển hóa, bệnh tim mạch, bệnh thần kinh và nhiều dạng ung thư”.

Theo Daily Mail – Nguồn Vietnamnet.vn

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%
3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%
3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status