fbpx
Viện điện tử

Tái tạo 100% mô hình quả tim người bằng công nghệ in 3D

(ĐTĐ) – Mô hình quả tim chế tạo bằng công nghệ in 3D đã cứu sống tính mạng của 1 bé trai 14 tháng tuổi trong 1 ca phẫu thuật tim. Đây là kết quả chế tạo của các kỹ sư tại trường khoa học kỹ thuật J.B Speed trực thuộc Đại học Louisville. 
 

Các nhà khoa học đã tạo nên 1 mô hình quả tim của trẻ em bằng công nghệ in 3D cho phép các bác sĩ có thể lên kế hoạch tốt hơn trước khi ca phẫu thuật được chính thức thực hiện. 

Bác sĩ trưởng khoa kỹ thuật hình ảnh tại bệnh viện nhi đồng Kosair, Philip Dydysnki đã nhờ đến sự giúp đỡ của trường đại học Louisville khi ông và nhóm bác sĩ đang tìm cách để chữa trị cho Roland Lian Cung Bawi, 1 bé trai sinh ra với 4 khuyết tật tim bẩm sinh. Tại trung tâm nghiên cứu, bác sĩ Philip đã ấn tượng với những khả năng của công nghệ in 3D tại đây. 

Tái tạo 100% mô hình quả tim người bằng công nghệ in 3D

Ảnh minh họa

Sử dụng các hình ảnh chụp CT quả tim của Roland, các nhà nghiên cứu đã tạo nên 1 mô hình quả tim bằng công nghệ in 3D với kích thước lớn gấp 1,5 lần so với kích thước thật. Quả tim được chế tạo gồm 3 phần từ các sợi dẻo, mất khoảng 20 giờ để thực hiện và tốn tổng chi phí 600 đô la. 

Bác sĩ phẫu thuật tim Erie Austin III, trưởng ê kíp phẫu thuật đã sử dụng mô hình quả tim để đưa ra giải pháp và lên kế hoạch trong tiến trình phẫu thuật. Cuối cùng, ê kíp đã có thể giải quyết được tất cả các khuyết tật chỉ trong 1 ca mổ duy nhất vào ngày 10 tháng 2. 

Bác sĩ Austin cho biết: ''Tôi cho rằng mô hình quả tim chính là giải pháp để lên kế hoạch cho 1 ca phẫu thuật tim vốn dĩ hết sức phức tạp này.'' 

Sau ca phẫu thuật, Roland đã xuất viện vào ngày 14 tháng 2. Hiện tại, sức khỏe đang trong tình trạng hồi phục bình thường sau khi quay lại tái khám vào ngày 21 tháng 2 vừa qua. 

Đối với các nhà nghiên cứu tại Đại học Louisville, thành công của ca phẫu thuật nhờ vào quả tim in 3D đã góp phần mở rộng lĩnh vực áp dụng của công nghệ tiên tiến này. Trước đây, các nhà nghiên cứu vẫn chỉ tập trung nghiên cứu phát triển công nghệ in 3D để phục vụ cho sản xuất và các ngành công nghiệp nặng. 

Nhà nghiên cứu Gornet đã chia sẻ: ''Biết được mình có thể giúp cuộc sống của ai đó trở nên tốt đẹp hơn thật sự là 1 trải nghiệm tuyệt vời.'' 

Theo Gizmag – Nguồn Genk.vn

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status