fbpx
Viện điện tử

Trào lưu ”đẽo chân cho vừa giày” của các cô gái trẻ

(ĐTĐ) – Rất nhiều cô gái trẻ đang phẫu thuật bàn chân của mình để phù hợp với những chiếc giày cao gót xinh đẹp. Nhưng phẫu thuật rất có thể sẽ gây ra những biến chứng khó lường.
 

Trong khi bạn bè đang thử những chiếc xăng-đan hoặc đôi dép đẹp đẽ tại cửa hàng thì Paulina Charlikowska, một cô gái trẻ, lại liên tục từ chối thử bất kỳ chiếc dép nào. Lý do bởi vì cô thực sự thấy mặc cảm về đôi chân của mình.

"Nghe thì thật ngớ ngẩn nhưng trước kia tôi rất ghét đôi chân của mình" – bà chủ thẩm mỹ viện ở Blackpool chia sẻ. "Ngay từ khi còn là một đứa trẻ, tôi đã thấy đôi chân mình không bình thường chút nào".

Bàn chân của Pauline trước khi phẫu thuật

"Đôi chân tôi to cỡ số 8, ngón chân trỏ và ngón giữa còn dài hơn cả ngón chân cái của tôi. Tôi siết chặt đôi chân mình vào những chiếc giày có kích cỡ nhỏ hơn. Điều này khiến chân tôi rất đau và thậm chí nó còn tệ hơn. Nhưng tôi không thể đi những chiếc giày to và xấu xí được".

Chưa kể việc làm trong ngành thẩm mỹ viện khiến Pauline cảm thấy ghen tị với những cô gái trẻ có đôi chân đẹp. Chính vì thế, cô đã nảy ra một ý tưởng: "Những cô gái Lọ Lem phẫu thuật". Cô đưa ra những liệu pháp phẫu thuật thẩm mỹ gây tranh cãi nhằm thay đổi hình dạng và kích thước của bàn chân cho những người phụ nữ tự tin về đôi chân to của mình.

Trong nhiều năm trở lại đây, những ca phẫu thuật rút ngắn hoặc kéo dài ngón chân, cạo xương để loại bỏ những "cục u xấu xí" thậm chí là hút chất béo từ ngón chân cái để tạo thành bàn chân hoàn hảo đã phổ biến tại Mỹ và giờ, chúng trở thành một trào lưu ở Anh.

Pauline đã phải đeo dây cho đôi bàn chân trong suốt năm tuần

Pauline đã xem một bộ phim về những người phụ nữ có bàn chân ngắn và cô càng bị ám ảnh phải phẫu thuật để đôi chân của mình được đẹp như vậy. Bất chấp sự phản đối của chồng, Pauline đã tiết kiệm được 4.500 bảng Anh để tiến hành phẫu thuật.

Tháng 10/2013, ngón trỏ và ngón giữa của Pauline đã ngắn bớt 1cm. "Tôi không hề cảm thấy gì cả. Tôi nghe thấy xương của mình vỡ ra và co rút. Sau ca phẫu thuật, ngón chân của tôi phải đeo dây trong suốt năm tuần, thậm chí một ngón chân còn bị nhiễm trùng".

"Sau đó tôi không được làm việc nặng như tập thể dục trong 6 tháng. Bây giờ ngón chân tôi còn những vết sẹo nhỏ nhưng không sao cả, bàn chân đã ngắn hơn là một điều đáng mừng".

Và kết quả rất đáng mừng

Tuy nhiên, theo các bác sĩ, việc phẫu thuật rút ngắn ngón chân tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, đặc biệt là nguy cơ nhiễm trùng, mất cảm giác ngón chân. Trong trường hợp xấu nhất, bệnh nhân có thể bị chứng đông máu cục bộ gây tử vong.

Danielle Sandler, 37 tuổi, đã đi phẫu thuật rút ngắn ngón chân tại London cách đây hai năm. Sau khi phẫu thuật, cô có thể sử dụng những chiếc giày nhỏ hơn. Tuy nhiên, việc đi giày nhỏ đã ép những ngón chân của Sandler, khiến cho ngón chân bị cong và không bao giờ có thể duỗi thẳng. Bàn chân của cô bây giờ không khác gì những chiếc móng vuốt.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
Nhưng với Sandler thì chân của chị lại giống như những móng vuốt sau ca phẫu thuật thất bại

Chính vì thế, mọi người càng phải cân nhắc thật kỹ trước khi đi phẫu thuật. Trường hợp như Sandler đã cho thấy những nguy cơ từ việc rút ngắn ngón chân. Bàn chân của cô bây giờ không chỉ xấu xí mà còn đau đớn hơn trước nhiều.

Theo DailyMail – Nguồn Afamily.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status