fbpx
Viện điện tử

Tác hại của việc lạm dụng đường

Bạn nên tiêu thụ đường ở mức độ vừa phải, trung bình mỗi ngày không nên dùng vượt quá 20g đường đối với nữ và 39g đối với nam.

Tác hại của việc lạm dụng đường
Tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư: Tiêu thụ lượng đường quá mức có thể làm tăng lượng insulin – đây là một trong các nguyên nhân đẩy cao nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Nguy hiểm hơn, theo các nghiên cứu mới nhất, tế bào ung thư được nuôi dưỡng bởi các phân tử từ đường.
Tác hại của việc lạm dụng đường
Gây béo bụng: Đường sau khi hấp thu vào cơ thể sẽ được gan chuyển hóa thành chất béo nếu không được tiêu thụ hết và thường tích tụ rất nhiều ở phần bụng chứ không phải phân tán đều khắp cơ thể.
Tác hại của việc lạm dụng đường
Gây tiểu đường, tim mạch và ung thư: Các nhà khoa học Mỹ cho biết, tiêu thụ nhiều chất ngọt cũng góp phần làm cho lượng đường huyết trong cơ thể mất ổn định, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường, có nguy cơ ung thư đại tràng rất cao.
Tác hại của việc lạm dụng đường
Làm xấu da: Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Age Journal (Mỹ) cho thấy, lượng đường huyết trong cơ thể có ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn. Cụ thể, cứ tăng 1 millimole đường trong mỗi một lít máu, có thể khiến khuôn mặt của bạn trông già hơn.
Tác hại của việc lạm dụng đường
Tăng huyết áp: Dùng quá nhiều thức ăn ngọt cũng sẽ làm tăng mức độ insulin trong cơ thể, khiến cho thận tái hấp thu natri và nước, dẫn đến tình trạng ứ đọng nước và natri trong cơ thể. Thể tích máu tăng sẽ gây ra huyết áp cao, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.
Tác hại của việc lạm dụng đường
Ngăn cản hấp thu các chất dinh dưỡng quan trọng: Ở những người ăn nhiều đường, khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu rất thấp, đặc biệt là vitamin A, vitamin C, vitamin B12, canxi, phốt pho, magiê và sắt.

Tác hại của việc lạm dụng đường
Không tốt cho thị lực: Theo báo cáo của Hiệp hội chống cận thị Nhật Bản, tiêu thụ nhiều đường mỗi ngày còn ảnh hưởng tới lượng canxi trong cơ thể, làm tăng khả năng đàn hồi của nhãn cầu, đường kính nhãn cầu dễ tăng dễ dẫn đến bệnh cận thị.
Tác hại của việc lạm dụng đường
Gây sâu răng: Thông thường, chỉ 15 phút sau khi ăn, các vi sinh vật này sẽ hấp thu và tiêu hóa chất đường, biến đường thành axit hữu cơ làm mất khoáng men răng dẫn đến sâu răng.
Tác hại của việc lạm dụng đường
Đường gây stress: Lượng đường trong máu tăng cao có thể dẫn đến việc kích thích các hormone gây ra tình trạng cáu kỉnh, bực bội. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên học cách kiềm chế trước các đồ ăn được chế biến từ vị đường ngọt ngào đó.
Tác hại của việc lạm dụng đường
Mệt mỏi, đau đầu: Lượng đường trong máu không ổn định sẽ dẫn tới mệt mỏi, đau đầu và thèm ăn đường nhiều hơn.
Tác hại của việc lạm dụng đường
Gây thiếu chất crôm: Nếu bạn ăn quá nhiều đường và các loại thực phẩm giàu hydratcacbon đã qua tinh chế, cơ thể bạn dễ có dấu hiệu thiếu chất khoáng crôm (một trong những chức năng chính của nó là giúp điều hoà lượng đường trong máu).
Tác hại của việc lạm dụng đường
Nổi mụn: Khi ăn các thức ăn có chứa nhiều đường, lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng cao, insulin sẽ kích thích nội tiết tạo dầu và gây mụn. Đường là một trong những tác nhân gây mụn.
Tác hại của việc lạm dụng đường
Gây nghiện: Theo ông Paul van der Velpen, người đứng đầu Cơ quan y tế Amsterdam (Hà Lan), đường là chất gây nghiện nguy hiểm trong thời đại ngày nay. Đường kích thích sự hứng thú của thần kinh trung ương khiến cho nhiều người khó lòng từ bỏ chất ngọt này.
Tác hại của việc lạm dụng đường
Gây suy giảm trí nhớ: Trong các nghiên cứu trên chuột bạch, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng ăn quá nhiều đường cũng ảnh hưởng đến não bộ, gây suy giảm trí nhớ và làm bộ não bị lão hóa nhanh hơn.

Ads by NhutCorp Quảng bá website Gửi email số lượng lớn Lấy tin tự động Email marketing

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status