fbpx
Viện điện tử

Chồng dị ứng với ‘áo mưa’

Tôi bị bệnh, bác sĩ khuyên tạm thời không dùng thuốc ngừa thai, nên phải “kế hoạch” bằng bao cao su, nhưng kẹt cho ông xã là mỗi lần dùng “chỗ ấy” lại nổi mẩn, ngứa ngáy.

Hơi hiếm, nhưng việc các ông dị ứng với bao cao su có thể xảy ra. Thử “phân chất” một chiếc condom để xem khả năng gây dị ứng từ đâu.

Hầu hết bao cao su hiện nay đều được làm từ latex hay polyurethane (hiếm hơn có loại condom xanh bằng… ruột cừu). Đây là hai loại nguyên liệu được cho là khá hiền lành, hiếm khi gây dị ứng cho các “thượng đế”. Do vậy, trong những trường hợp “người tiêu dùng” bị mẩn đỏ, ngứa ngáy nghi dị ứng, người ta khuyên nên “chuyển hướng điều tra” sang các yếu tố phụ. 

Chồng dị ứng với ‘áo mưa’

Hiện nay hầu như không có chiếc bao cao su trơn, mà đều có thêm ít nhất một “giá trị gia tăng” đi kèm. Chẳng hạn, gần như tất cả đều có dùng chất bôi trơn (trong hoặc ngoài) giúp cuộc vui thông suốt cũng như bảo đảm an toàn, chống thương tích cho “công cụ”. Nhằm tăng hiệu quả ngừa thai, người ta còn chu đáo gửi thêm cho một số loại “áo mưa” khả năng “tận diệt” bằng cách phết thêm chất diệt tinh trùng (thường là nonoxynol -9, ký hiệu là N-9). Gắn liền với những cuộc vui nên các nhà sản xuất cũng đầu tư cho sản phẩm của mình nhiều “công phu” làm vui lòng các ông như chất tạo mùi, tạo màu, tạo hình, đặc biệt là các họa tiết (gai, nhú…) nhằm tạo “hiệu ứng đặc biệt” cho cả đôi bên.

Khả năng một trong loạt “giá trị gia tăng” trên gây mẩn ngứa cho người dùng là có thể. Trong trường hợp không may rước họa vì bao cao su, người ta khuyên cách giải quyết hay nhất là nên thay đổi, đa dạng hóa sản phẩm rồi từ kết quả thử để tìm ra một loại “khôi giáp” hợp cảnh, hợp người nhất. Tốt nhất nên tìm loại bao cao su đơn giản, ít màu mè, ít hoa lá cành. Muốn vậy, nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi mua (chẳng hạn tìm trong thành phần để loại chất N-9, có khả năng gây dị ứng cao).

Phần lớn các ông ra tiệm mua bao cao su ít chịu khó xem và chọn hàng kỹ (có khi vì ngại) nên thường nhặt đại hoặc người bán bảo gì nghe nấy. Trường hợp không may ông xã dị ứng với chính chất liệu bao cao su thì hơi “kẹt”, có thể phải dùng đến những biện pháp ngừa thai khác. Bí bách, còn một cách đơn giản là chuyển trách nhiệm sang bà xã bằng cách dùng loại bao cao su dành cho nữ (chất liệu cũng không khác các đồng nghiệp nam). Tuy các ông cũng không tránh được tiếp xúc “tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa”, nhưng nếu dị ứng xảy ra cũng đỡ phần nặng nề hơn mang mặc trực tiếp.

 

Ads by NhutCorp Quảng bá website Lấy tin tự động Đồ họa, flash Gửi email số lượng lớn

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status