fbpx
Viện điện tử

Cách phòng tránh ung thư từ khói hương

Mới đây các chuyên gia cảnh báo rằng, tiếp xúc trực tiếp với khói hương trong khoảng thời gian dài rất dễ mắc phải bệnh ung thư nguy hiểm.

Những thông tin trên được đưa ra sau cuộc nghiên cứu của Hội Người tiêu dùng Đài Loan khi nghiên cứu với 13 loại hương khác nhau. Kết quả cho thấy 12/13 loại hương đó đều có độc tố là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư.

Sau 2 phút kể từ khi đốt hương trong phòng kín có từ 2,3-7,84 triệu butadiene và benzene trong không khí. Trong đó butadiene là nguyên nhân gây ra những bệnh như ung thư mạch bạch huyết và ung thư máu, còn benzene khiến cho các cơ quan như mắt, da, hệ hô hấp, hệ thần kinh trung ương, gan và thận tổn thương.

Cách phòng tránh ung thư từ khói hương

Ngoài ra kết quả của một nghiên cứu khác cũng đã cho thấy khói hương làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý ác tính ở lưỡi, miệng, cổ họng và nguy hiểm hơn nó có thể gây nên viêm xoang và ung thư mũi. Nhưng hoàn toàn có thể loại trừ được những nguy hiểm do khói hương mang lại bằng những mẹo nhỏ sau đây:

Trang bị một máy hút mùi: Loại máy này có khả năng nhanh chóng đưa các làn khói tỏa ra từ nén hương ra vùng không gian rộng lớn hơn, góp phần làm không khí trong phòng trở nên thoáng đãng hơn.

Không ngửi mùi khói trực tiếp từ nén hương: Việc hít khói trực tiếp từ nén hương có thể gây ra các vấn đề ở mũi. Trong trường hợp nặng, mũi của bạn có thể tạm thời ngừng hoạt động vì các chất độc có trong nó. Tốt nhất sau khi thắp, bạn nên nhanh chóng để lên bàn thờ và di chuyển ra vị trí khác để hít thở không khí trong lành hơn.

Mở cửa sổ, cửa ra vào khi thắp hương: Việc mở cửa sổ sẽ giúp không khí trong phòng dễ lưu thông, không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người sinh hoạt trong khu vực này.

Mua các loại hương chất lượng cao:  Thành phần chủ yếu của hương bao gồm bột gỗ, tinh dầu và một số yếu tố gây hại cho sức khỏe khác. Bằng cách lựa chọn loại hương được làm từ tinh dầu có chất lượng tốt sẽ giảm thiểu được đáng kể nguy cơ gây hại.

Sử dụng một lượng hương nhỏ: Lượng hương thắp lên không chứng minh được sự thành tâm đối với người ở trên. Do vậy, thay vì đốt cả nắm hương, bạn chỉ nên đốt một đến ba nén là được.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

 

Nguồn News.zing.vn
Ads by NhutCorp Web và ứng dụng Tư vấn thiết kế website Quảng bá website Gửi email số lượng lớn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status