fbpx
Viện điện tử

Thuốc tránh thai: dùng sao cho ít tác dụng phụ nhất?

Bất kỳ loại thuốc tránh thai nào cũng có thể để lại tác dụng phụ. Nhưng thuốc tránh thái có chứa estrogen và progestin lại ảnh hưởng khá nhiều đến những chị em có tiền sử bệnh tim. Thực chất của thuốc tránh thai có chứa estrogen và progestin

Thuốc ngừa thai dạng viên uống kết hợp chứa estrogen và progestin: đây là dạng thuốc tránh thai có chứa hai hormone giới tính nữ là estrogen và progestin. Sự kết hợp giữa hai hormone giúp ngăn chặn sự rụng trứng, thay đổi niêm mạc của tử cung để ngăn ngừa thai nhi phát triển và thay đổi chất nhầy ở cổ tử cung để ngăn chặn tinh trùng xâm nhập.

Thuốc tránh thai: dùng sao cho ít tác dụng phụ nhất?

Ảnh minh họa.

Theo GS.Hilda Hutcherson (Giảng viên Đại học Columbia, New York, Mỹ): Ngoài việc tránh thai thì các loại thuốc tránh thai đều có những tác dụng phụ. Khi mới dùng biện pháp tránh thai nào đó, cơ thể bạn chưa quen với cơ chế hoạt động của biện pháp này, nên có thể gặp một số phản ứng phụ như nhức đầu, chóng mặt hay co thắt vùng ngực, buồn nôn, xuất huyết không ngừng, giảm ham muốn, tính khí thất thường… Sau một thời gian, khi cơ thể đã quen với cơ chế này, các tác dụng phụ này sẽ không còn nữa. Trong thuốc tránh thai có các hormone estrogen và progestin mới với liều lượng thấp hơn trong công thức kết hợp hay đơn độc cùng với các phương pháp tránh thai không có hormone.

Nguồn News.zing.vn
Ads by NhutCorp Web và ứng dụng Email marketing Quảng bá website Gửi email số lượng lớn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua