fbpx
Viện điện tử

‘Cỏ lạ’ trên núi đôi?

Vùng quầng núm núi đôi của em có khá nhiều sợi lông sẫm màu. Dùng nhíp để nhổ bỏ thì những nốt này sưng lên và bị nhiễm trùng nhưng đám “cỏ lạ” vẫn còn.

Vùng quầng núm núi đôi của em có khá nhiều sợi lông sẫm màu. Em sợ, thử kéo căng ra thì đau lắm, dùng nhíp để nhổ bỏ thì những nốt này sưng lên và bị nhiễm trùng. Sau khi bôi thuốc, đến nay đỡ rồi nhưng đám “cỏ lạ” vẫn còn. Chồng em không thương còn nói ra nói vào: Phụ nữ Nhật ngày xưa để lộ một sợi lông thôi cũng bị coi là bẩn, các cụ cũng phán đàn bà lông nhiều là “đa dâm vô tử khắc phu”. Em phải xử lý chúng cách nào cho “khuất mắt” mà không gây nhiễm trùng núi đôi? Đến khi có em bé thì làm thế nào?

Nguyễn Thị M. H. (quận 2, TP.HCM)

‘Cỏ lạ’ trên núi đôi?

Lông mọc khắp cơ thể chúng ta, có hai loại: lông cứng (dày và thô như tóc, râu, lông mu, lông nách) và lông tơ (lông mi, lông mày, lông mũi). Vùng quầng vú cũng có nhiều tuyến nang lông như ở nách và cơ quan sinh dục… Thời mới lớn, hầu như ai cũng có một vài sợi lông mọc ở đó. Những sợi lông sẫm màu quanh núm núi đôi là tình trạng “phổ cập” ở các chị em, bạn ạ. Mật độ các “cư dân” ở khu vực này có thể khác nhau, có người nhiều người ít, màu sắc đậm nhạt tùy vào sắc tố da của chị em (quầng vú và núm vú càng có màu sẫm thì lông quanh núm vú cũng sẫm màu). Lông quanh núm vú có thể thẳng hoặc xoăn tùy người.

Khi ta cắt tỉa các sợi lông vùng quanh núm vú, chắc chắn chúng sẽ mọc lại dài hơn trong thời gian ngắn và bạn sẽ phải cắt tỉa đám “cỏ lạ” này theo định kỳ. Tóm lại, quầng vú có lông chỉ là hiện tượng bình thường, bạn không nên lo lắng về nó trừ khi lông tóc vùng này phát triển quá nhanh so với các bộ phận khác trên cơ thể. Nếu lông quanh núm vú mọc thô và dày, mọc ria mép kèm theo kinh nguyệt không đều, cộng thêm tình trạng vú phát triển không bình thường, cơ thể quá gầy hoặc quá béo thì bạn nên đi bệnh viện khám để được tư vấn và điều trị kịp thời (chẳng hạn trường hợp lông vùng quanh trái núi mọc quá nhiều và phát triển nhanh, biết đâu bạn đang bị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) mà không biết).

Bất cứ “chiêu” nào bạn sử dụng để loại bỏ lông vùng quầng núi đôi cũng nên nhớ thực hiện nhẹ tay. Nếu sự có mặt của “nó” không ảnh hưởng quá nhiều đến vẻ đẹp tự nhiên của bạn, thì trời cho sao cứ để vậy, hoặc lâu lâu dùng chiếc kéo bé tỉa chúng là ổn. Tránh đụng dao kéo vào để “triệt lông vĩnh viễn” nhé, vì việc loại bỏ này có thể gây tổn hại cho núm vú, ảnh hưởng tới việc cho con bú cũng như cảm giác khi quan hệ tình dục sau này. Bạn nên “đe” ông xã: trên đời này, có những cái thừa còn hơn thiếu.

 

 

Nguồn News.zing.vn

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
Ads by NhutCorp Gửi email số lượng lớn Đồ họa, flash Tư vấn thiết kế website Hướng dẫn thiết kế website

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status