fbpx
Viện điện tử

6 sai lầm khiến chế độ luyện tập giảm cân của bạn thất bại

(ĐTĐ) -Nếu bạn đang cố gắng để trở nên khỏe và eo thon hơn, hãy chấm dứt làm 6 điều sau và bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn!

Dưới đây là 6 sai lầm không những khiến chế độ luyện tập giảm cân của bạn thất bại mà còn khiến sức khỏe của bạn trở nên tồi tệ hơn:

6 sai lầm khiến chế độ luyện tập giảm cân của bạn thất bại

1. Phải luyện tập mọi lúc mới giảm cân

Chế độ Cardio (ở các máy thể dục) đốt cháy nhiều calo nhất khi bạn tập luyện, nhưng như đã đề cập ở trên, trong một nghiên cứu, khi bạn bước ra khỏi máy chạy bộ, cơ thể của bạn không đốt cháy nhiều năng lượng như nó có thể nếu bạn bắt đầu nâng tạ hoặc luyện tập trong một khoảng thời gian với cường độ cao.

Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, hãy chọn các hoạt động mà bạn thích làm. Bạn thích việc đó càng nhiều, thì bạn càng muốn gắn bó với nó.

2. Nghĩ rằng bạn có thể giảm cân nhanh

Chúng ta không thể giảm cân nhanh chóng, theo một nghiên cứu trên Tạp chí nghiên cứu về sức khỏe của Mỹ. Cơ thể của chúng ta về di truyền sẽ tích trữ và giảm chất béo ở những chỗ nhất định vào khoảng thời gian xác định. Một số người giảm béo bắt đầu từ bụng, một vài người lại từ mông. Tất cả chúng ta đều độc nhất và chắc chắn khác nhau về sự di truyền. Cách tốt nhất để bắt đầu luyện tập là sử dụng nhiều hơn chỉ một cơ bắp.

3. Tập tạ không hợp với mình

Cách tốt nhất để đốt chất béo là bắt đầu nâng tạ nặng. Thực hiện động tác 20 lần trong một bài tập nhất định với một quả tạ nhẹ sau đó bắt đầu tăng trọng lượng cho đến khi bạn cảm thấy đốt cháy với từ 10-12 lần và nhiều hơn sau đó.

Nếu bạn sợ mình trông sẽ giống lực sĩ, đừng lo lắng. Phụ nữ chúng ta không tạo đủ hormone testosterone (hormone nội tiết tố nam) trong cơ thể, và đó chính là nguyên liệu chính mà trông đàn ông to lớn và cơ bắp hơn nữ. Nâng tạ nặng sẽ làm cho bạn khỏe hơn và chắc chắn săn chắc lại.

4. Bỏ qua những điều làm cho bạn hạnh phúc

Một nghiên cứu năm 2011 trên Tạp chí Tâm lý học ứng dụng về Sức khỏe và Hạnh phúc chỉ ra bằng chứng rõ rằng và thuyết phục rằng người hạnh phúc có xu hướng sống lâu hơn và cảm thấy khỏe hơn những đồng nghiệp không hài lòng của họ.

Cảm thấy những điều tích cực về bản thân và loại bỏ những căng thẳng không cần thiết có thể góp phần kéo dài tuổi thọ và có sức khỏe tốt hơn trong cộng đồng dân cư đông. Sống xung quanh những người thực sự làm bạn cười và không đặt quá nhiều yêu cầu đối với bạn. Luyện tập yoga và thiền định. Khỏe mạnh không chỉ là có sức mạnh!

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

5. Nghĩ rằng mọi calo đều giống nhau

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí của Hiệp hội Y học Mỹ đã chứng minh: Không phải tất cả calo được tạo ra đều bằng nhau. Một thanh kẹo 80 calo không giống với 80 calo trong một quả táo xanh.

Thay vì việc tính toán lượng calo, bắt đầu ăn những thực phẩm thực sự: thực phẩm nuôi dưỡng bạn, thực phẩm tạo ra năng lượng cho bạn – không phải là những thứ đồ ăn làm bạn cảm thấy mệt mỏi, đói hơn và béo phì. Đồ ăn vặt thì vẫn là đồ ăn vặt, không quan trọng nó có lợi cho sức khỏe như thế nào.

6. Từ bỏ quá dễ dàng

Nếu bạn không nhìn thấy những kết quả mình mong đợi, đừng bỏ cuộc. Như đã đề cập trước đó, tất cả chúng ta đều khác nhau về mặt di truyền. Chúng ta có cuộc sống, thử thách, mơ ước và mục tiêu khác nhau.

Nếu bạn đang theo đuổi một chương trình giảm cân từ một quyển sách giảm cân nhất định, đừng hi vọng quá nhiều rằng bạn sẽ có kết quả chính xác giống như vậy. 99% thời gian bạn không như thế. Bởi vì có quá nhiều yếu tố quyết định chúng ta có thể giảm cân nặng nhanh như thế nào.

Điều tốt nhất bạn nên làm là giữ một tâm trí thoải mái, giữ vững bài tập và thực hiện thật tốt. Kết quả sẽ đến. Ngay cả khi bạn không có được kết quả cuối cùng giống như những cam kết trong cuốn sách, bạn chắc chắn sẽ khỏe hơn khi bạn bắt đầu tập luyện.

Điều quan trọng nhất để khỏe mạnh là tin tưởng vào chính mình. Bạn đã thắng một nửa nếu bạn biết bạn có thể làm được và nhận ra chính mình có thể trở thành người bạn muốn. Khi gặp khó khăn, hãy hít thở sâu, thiền định, tập một vài động tác yoga và đừng bỏ cuộc. Bạn sẽ làm được.

Nguồn News.zing.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status