fbpx
Viện điện tử

Não “biết” xóa bỏ những kí ức không cần thiết

(ĐTĐ) – Các nhà khoa học Đại học Princeton và Đại học Texas tại Austin (Mỹ) vừa phát hiện được một cơ chế đặc biệt của não người: khả năng xóa trắng những ký ức không cần thiết để giữ bộ não luôn ngăn nắp.

Não “biết” xóa bỏ những kí ức không cần thiết

GS. Turk-Browne đã sử dụng một ví dụ về chuyến đi đến tiệm cà phê để giải thích cơ chế lọc ký ức của não người. Não của người đã đến quán cà phê lần thứ hai liên tiếp sẽ tự động dự đoán mình sắp được một nhân viên cụ thể nào đó phục vụ. Tuy nhiên, khi thấy một nhân viên khác đằng sau quầy, khách hàng sẽ lập tức loại bỏ thông tin về nhân viên đầu tiên, vì không còn có giá trị.

Nhóm chuyên gia đã đưa ra kết luận trên khi tiến hành các cuộc thí nghiệm với sự tham gia của 24 người trưởng thành và dùng máy quét cộng hưởng từ chức năng (fMRI) theo dõi hoạt động não. Sau khi phân tích dữ liệu được yêu cầu, gồm một chuỗi hình ảnh được sắp xếp theo thứ tự cụ thể, các nhà nghiên cứu phát hiện những người tham gia có xu hướng quên mất hình ảnh mà não đã đưa ra dự đoán. Trong khi đó, ký ức được củng cố hơn khi hình ảnh nhân vật đã ghi nhớ tiếp tục xuất hiện như mong đợi của não bộ.

(Theo Proceedings of the National Academy of Sciences, 1/2015)

Nguồn Suckhoedoisong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status