fbpx
Viện điện tử

Đau lưng ở người trẻ tuổi

(ĐTĐ) – Chồng tôi năm nay 26 tuổi, làm việc ở xưởng cơ khí hơn một năm nay. Chồng tôi có kêu đau lưng, đôi khi không đứng nổi, nhất là vào sáng sớm rất đau ạ. Khi ngồi lâu ở một tư thế, lúc đứng dậy cũng đau. Vậy xin hỏi bác sĩ, bệnh của chồng tôi là như thế nào ạ?

tranghoang (canhchimkhongmoi1403 @ gmail.com)

Đau lưng ở người trẻ tuổi

Theo thống kê, cứ 5 người thì có 4 người bị đau lưng tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ và cứ 6 ngày nghỉ làm việc vì lý do sức khỏe thì có 1 ngày nghỉ làm việc là do đau lưng xuất hiện mà không có dấu hiệu báo trước. Có nhiều nguyên nhân gây đau lưng, tuy nhiên, nếu ta ngồi lâu ở một tư thế thì khi đứng dậy sẽ thấy đau lưng nhưng chỉ một lúc sẽ hết. Tuy nhiên, nếu đau lưng tới mức có lúc không đứng dậy nổi có thể không còn là dấu hiệu sinh lý nữa mà có thể liên quan tới tổn thương hay bệnh lý vùng đốt sống. Tùy vị trí lưng đau là lưng trên hay lưng dưới, chẳng hạn khởi phát từ vùng lưng trên (người ta gọi là lưng vùng ngực – phần lưng có các xương sườn gắn vào). Nguyên nhân có thể do thương tổn ở gân và dây chằng hoặc cơ lớn do sự căng giãn quá mức trong tập luyện, lao động quá sức, tư thế sai, béo phì, kể cả những stress do tư thế cũng góp phần gây ra những cơn đau mạn tính ở vùng cổ, lưng trên và vùng cánh tay. Ngược lại, đau vùng lưng dưới là những cơn đau ở phía dưới của lưng (gọi là đau vùng thắt lưng). Đau vùng thắt lưng có thể do bưng vác các vật quá nặng, sai tư thế hoặc do sự giãn quá mức các cơ vùng lưng; do một số bệnh lý: dị dạng cột sống, gai đôi cột sống, viêm cột sống dính khớp, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống… Ngoài ra, sỏi tiết niệu cũng có thể gây đau lưng… Trường hợp anh nhà còn trẻ, đang độ tuổi lao động chính, nếu đau lưng nhiều sẽ ảnh hưởng đến năng suất và ngày công lao động. Vì vậy, tốt nhất anh nhà nên đi khám chuyên khoa nội tổng quát hoặc chuyên khoa xương khớp để xác định nguyên nhân và điều trị sớm. Cũng cần lưu ý, nếu nước tiểu vàng, đục hoặc đỏ thì nhiều nguyên nhân là do thận, do vậy, cũng cần xét nghiệm nước tiểu và siêu âm thận để xem có sỏi thận không.

Nguồn Suckhoedoisong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status