fbpx
Viện điện tử

Sử dụng opioid mạn tính liên quan với tăng methyl hóa DNA tương ứng với tăng đau trong lâm sàng

Mô tả

Sự phơi nhiễm opioid mạn tính có liên quan với OPRM1 và siêu methyl hoá DNA toàn bộ. Methyl hoá DNA toàn bộ tương quan với đau mạn tính ở bệnh nhân điều trị opioid và không tương quan ở bệnh nhân không điều trị opioid.

Tóm tắt

Về mặt môi trường những thay đổi gây ra trong các nhiễm sắc thể không làm thay đổi trình tự DNA, nhưng gây ra những thay đổi kiểu hình bằng cách thay đổi sao chép gen được tóm tắt như biểu sinh. Một cơ chế biểu sinh chính là methyl hóa hoặc demethyl hoá tại các đảo CpG – giàu DNA. Methyl hóa DNA được kích hoạt bởi các loại thuốc phần lớn chưa được thăm dò kết quả điều trị. Ở đây chúng tôi báo cáo methyl hóa tăng tại một đảo giàu CpG trong gen OPRM1 mã hóa cho các thụ thể μ-opioid và methyl hóa tại một vị trí methyl hoá toàn bộ (LINE-1) trong các leukocyte của những người nghiện trước đây được thay thế methadone so với người khỏe mạnh tương ứng. Methyl hóa DNA cao hơn liên quan đến phơi nhiễm với opioid mạn tính đã được sao chép trong một nghiên cứu thuần tập độc lập của bệnh nhân đau điều trị opioid khi so với bệnh nhân không điều trị opioid. Điều này cho thấy rằng opioid có thể kích thích methyl hoá DNA. Sự methyl hoá OPRM1 không có hiệu lực ngay lập tức trên bản sao thụ thể μ-opioid và không liên quan với yêu cầu liều opioid. Tuy nhiên, methyl hoá DNA toàn bộ tại LINE-1 có tương quan đáng kể với tăng đau mạn tính. Điều này cho thấy tác dụng ức chế lên sự sao chép của các sản phẩm gen nocifensive vẫn chưa xác định. Nó tiếp tục ngụ ý rằng opioids có thể liên kết nguyên nhân với tăng methyl hoá DNA toàn bộ gen, mặc dù hiện không có bằng chứng trực tiếp về điều này. Điều này có kết quả kiểu hình đau và có thể chỉ ra một cơ chế mới, liên quan biểu sinh của đau bỏng rát nhạy cảm opioid. Các kết quả cho thấy một ảnh hưởng tiềm năng của thuốc giảm đau opioid tới bề mặt bệnh nhân. Chúng nhấn mạnh sự cần thiết cho các công cụ sàng lọc đáng tin cậy và hiệu quả về chi phí và có thể ngụ ý rằng sàng lọc băng thông cao cho các hợp chất chì trong các hệ thống biểu hiện nhân tạo có thể không cung cấp những công cụ tốt nhất để xác định các thuốc giảm đau mới.

Từ khoá: đau mạn tính, biểu sinh, opioid, thuốc phiện


Ghi trích dẫn tài liệu này: Alexandra Doehring, Bruno Georg Oertel, Reinhard Sittl, Jörn Lötsch, Chronic opioid use is associated with increased DNA methylation correlating with increased clinical pain, PAIN 154 (2013) p15–23, doi: //dx.doi.org/10.1016/j.pain.2012.06.011

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status