fbpx
Viện điện tử

Trường điện từ giúp bệnh nhân thoát khỏi hôn mê

(ĐTĐ) – Theo tuyên bố mới nhất của các chuyên gia Mỹ trong Hội nghị quốc tế về vấn đề kích thích trí não tại trường đại học Gettingen (Đức), trường điện từ có khả năng giúp cho nạn nhân thoát khỏi tình trạng hôn mê sâu.

 

Một bệnh nhân 26 tuổi tên là Gosh Villa đã bị hôn mê sâu sau vụ tai nạn ô tô. Anh ta đã nằm trong trạng thái này một năm nay và không hề có bất cứ một phản ứng nào khi  tác động từ bên ngoài vào.

Sau đó, các bác sĩ Mỹ phụ trách về vấn đề cựu chiến binh đã đề nghị mẹ của bệnh nhân tiến hành một thí nghiệm nho nhỏ được gọi là kích thích điện từ cho nạn nhân.

Các bác sĩ đã đặt một cái ống chỉ nối trường điện từ biến số vào đầu của bệnh nhân ở vỏ ngoài của hộp sọ để phối hợp với các bộ phận khác. Trường điện từ này sẽ tác động vào các tế bào thần kinh của não bộ.

Kết quả là qua 15 lần chiếu trường điện từ, bệnh nhân đã bắt đầu mở mắt, cựa quạy đầu và bắt đầu nói được một vài từ đơn giản.

“Đây là lần đầu tiên áp dụng thành công kích thích trường điện từ trong trường hợp  bị hôm mê sâu”, Tiến sĩ Stiven Laurace của trường Đại học Liege khẳng định trên tạp chí New Scientist.

Trường điện từ giúp bệnh nhân thoát khỏi hôn mê

Trường điện từ giúp bệnh nhân thoát khỏi hôn mê.

Villa sẽ không thể trở lại tình trạng đúng như trước khi anh bị tai nạn, song anh cũng đang dần dần bình phục và tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Hiện nay trường điện từ biến số đã được ứng dụng thành  công cho liệu pháp chữa trị bệnh đau đầu, chứng đột qụy, bệnh Parkison,  bệnh trầm uất và giờ đây quan trọng nhất là chứng hôm mê sâu.

Mặc dù cũng có một vài trường hợp bệnh nhân  có thể tự thoát khỏi tình trạng hôn mê nhưng các bác sĩ chữa trị cho Villa đã nhấn mạnh rằng, bệnh tình của Villa đã có những tiến triển rất tốt đẹp sau các đợt điều trị bằng trường điện từ. Điều này chứng tỏ rằng, liệu pháp điều trị này đã có hiệu quả rõ rệt đối với bệnh nhân  bị hôn mê.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng phải đồng ý rằng, liệu pháp chữa trị này sẽ cần phải nghiên cứu thêm. Trong thời gian tới, liệu pháp chữa trị mới này sẽ được áp dụng đối với các bệnh nhân bị hôn mê khác để khẳng định chắc chắn về tác dụng của liệu pháp chữa trị này.

 Theo Ria Novosti – Nguồn vtc.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status