fbpx
Viện điện tử

Chỉnh hình đa biến dạng bàn chân

(ĐTĐ) – Rất nhiều kỹ thuật phức tạp trong phẫu thuật chi dưới đã được đào tạo, chuyển giao, phát triển trong suốt quá trình 10 năm hợp tác giữa các bác sĩ BV Việt Đức với viện Phẫu thuật hàn lâm cổ bàn chân Hoa Kỳ.

 

Sang Việt Nam lần này, các chuyên gia tiến hành chuyển giao kỹ thuật, giúp khám và điều trị nhiều ca khó, đa dị tật ở chân hiệu quả, đặc biệt có những bệnh lý mà các bác sĩ của ta lần đầu tiên tiếp cận kiến thức chuyên sâu.

Chỉnh hình đa biến dạng bàn chân

Ảnh minh họa

Một bệnh nhân nam 16 tuổi, lúc sinh ra, chân của bệnh nhân vẫn bình thường nhưng do có dị tật thoát vị màng não tủy, đã được mổ nhưng để lại di chứng làm biến dạng dần cổ chân và toàn bộ bàn chân, xương gót, xương sên, cơ teo, đi lại phải dùng nạng. Với những trường hợp bệnh như vậy, trước đây có mổ thì cũng chỉ giải quyết được phần đơn giản như giải phóng gân, phần mềm rồi bó bột, nhưng với kỹ thuật chỉnh hình của các chuyên gia chuyển giao lần này, gần như giải quyết được tất cả những biến dạng của hai chân.

TS. Bác sĩ Ngô Văn Toàn – PGĐ Viện chấn thương chỉnh hình, BV Việt Đức, HN cho biết: “Phẫu thuật cho các trường hợp đa biến dạng như trên cần sự kết hợp của 5 đến 6 kỹ thuật chuyên khoa riêng và đều là những kỹ thuật khó, phức tạp đòi hỏi kiến thức chuyên sâu cùng thiết bị hiện đại, chuyên dụng”.

GS. Angel Arnaud Franco – Hội phẫu thuật chỉnh hình bàn chân và cổ chân của Mỹ cho biết: “Trường hợp này khác với chấn thương, biến dạng tiến triển từ từ. Việc phẫu thuật để chỉnh hình các biến dạng cổ chân, phần trước, giữa và sau của bàn chân nhằm tạo lại hình dạng của bàn chân, tuy không được hoàn toàn như của người bình thường nhưng cùng sự luyện tập sau này, bệnh nhân có thể tự đi lại được”.

Việc tiếp nhận, áp dụng những kỹ thuật tiên tiến trong phẫu thuật chi dưới thực sự có ý nghĩa lớn cả về tinh thần đối với người bệnh bởi khắc phục được dị tật, có thể đi lại bình thường, thậm chí có thể chạy nhảy được, giúp họ chủ động mọi sinh hoạt trong cuộc sống.

Nguồn VTV.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status