fbpx
Viện điện tử

Giường thông minh giúp bệnh nhân bớt đau đớn

(ĐTĐ) – Mới đây một doanh nhân người Thụy Sỹ đã sáng tạo ra một chiếc giường thông minh có khả năng giúp những bệnh nhân liệt giường tránh được các vết loét da thịt trên cơ thể do phải nằm một tư thế trong thời gian quá lâu.

 

Chiếc giường thông minh có khả năng bắt chước những cử động của một người khỏe mạnh trong khi ngủ và vì thế nếu người bệnh nằm một tư thế trong thời gian dài nó sẽ chuyển động nhẹ nhàng giúp thay đổi tư thế thông qua một tấm nệm đặc biệt nằm trên một khung gỗ mỏng linh hoạt. Khung gỗ này được làm từ một loại vật liệu đặc biệt có thể điều chỉnh được khi cần thiết.

Giường thông minh giúp bệnh nhân bớt đau đớn

Giường thông minh giúp bệnh nhân liệt giường tránh được các vết loét.

Những bệnh nhân nằm liệt giường thường phải chịu đau đớn do các vết lở loét trên da thịt rất nghiêm trọng. Thường thì các nhân viên bệnh viện có trách nhiệm xoay chuyển tư thế cho bệnh nhân tránh tình trạng họ phải nằm một tư thế quá lâu. Tuy nhiên thay đổi tư thế cho người bệnh (đặc biệt là đối với những người to lớn) không phải là dễ dàng, thêm vào đó không phải lúc nào cũng có đủ nhân viên để thực hiện công việc này.

Chiếc giường thông minh ra đời sẽ trở thành một công cụ vô cùng hữu ích giúp những bệnh nhân nằm liệt giường không phải chịu thêm đau đớn đồng thời cũng giúp các nhân viên bệnh viện giảm bớt công việc.

Chiếc giường này được Viện nghiên cứu Empa (Thụy Sỹ) phát triển và hiện đang được áp dụng thử nghiệm tại các phòng khám và các bệnh viện. Dự kiến cuối năm nay nó sẽ có mặt trên thị trường Thụy Sỹ.

Theo Gizmag – Nguồn Baodatviet.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status