Tag Archives: Bisphosphonate

Thuốc chống loãng xương gây hại xương

(ĐTĐ) – Bisphosphonate là thuốc làm giảm loãng xương, gia tăng sức khỏe cho hệ xương nhưng lại gây ra gãy xương. Trong các tác dụng phụ do thuốc bisphosphonate gây ra thì gãy xương đùi là tác hại đáng ngại nhất. Đây cũng là một tác dụng phụ mới được thông báo gần đây… […]

Biphosphonat – Thuốc bắt buộc phải dùng theo đơn

(ĐTĐ) – Loãng xương là bệnh của tuổi già đặc biệt là phụ nữ sau mãn kinh. Ở những người này, quá trình hủy xương lớn hơn quá trình tạo xương. Có nhiều nguyên nhân gây loãng xương. Khi bị loãng xương cần bổ sung bằng chế độ ăn và thuốc uống… Biphosphonat là một […]

Uống bisphosphonate bị đau mắt, vì sao?

(ĐTĐ) – Tôi 60 tuổi, đi khám bệnh được phát hiện bị loãng xương, bác sĩ có cho uống thuốc bisphosphonate. Nhưng uống từ sáng đến chiều bỗng dưng tôi thấy mắt bị sưng đau. Đi khám, bác sĩ bảo tôi bị viêm kết mạc do thuốc bisphosphonate. Xin quý báo giúp tôi hiểu rõ […]