fbpx
Viện điện tử

Tennis và những chấn thương hy hữu

(ĐTĐ) – Các VĐV tennis đỉnh cao có lẽ sẽ chẳng bao giờ nghĩ rằng mình lại gặp phải những chấn thương hy hữu đến vậy.
 

Bị bỏng tay khi đi ăn nhà hàng – Rafael Nadal

Nổi tiếng cẩn thận và kỹ tính như Nadal cũng có lúc sơ suất dẫn đến những chấn thương lãng xẹt. Trong một lần cùng bạn bè đi ăn nhà hàng tại Ohio, khi đang tham dự giải Cincinnati năm ngoái, Nadal đã bị bỏng 2 ngón tay bên tay phải khi giơ tay đỡ lấy khay thức ăn còn đang nóng hôi hổi. Đáng “trách” cho Nadal là ở ngay trên bàn đã có những dòng chữ ghi chú cho khách hàng: “Xin quý khách cẩn thận tránh bị bỏng khi chạm vào đĩa”, nhưng tay vợt người TBN vẫn phớt lờ và lãnh hậu quả. Rất may, 2 ngón tay bị bỏng nằm ở tay phải, không phải tay cầm vợt của Nadal và anh vẫn có thể ra sân thi đấu dù hơi cảm thấy khó chịu với vết thương ngoài ý muốn.

Tennis và những chấn thương hy hữu

Nadal thi đấu tại Cincinnati 2011 với 2 ngón tay bị bỏng khi đi ăn nhà hàng

Trẹo mắt cá chân vì khiêu vũ – Kim Clijsters

Cựu số 1 thế giới người Bỉ đã phải nhận một chấn thương nhớ đời. Số là trong một lần tham dự bữa tiệc đám cưới của một người thân trong gia đình, Clijsters đã cao hứng thể hiện một điệu nhảy bay lên không trung. Và khi tiếp đất, cô đã vô tình va phải một người bạn đang đứng gần đó cổ vũ. Kết quả là cái mắt cá chân của Clijsters bị trẹo và ngã sõng soài xuống nền nhà. Tai nạn hy hữu này đã khiến cho Clijsters phải nghỉ thi đấu một thời gian dài và bỏ lỡ nguyên một mùa giải đất nện vào năm ngoái.

Chính vì chấn thương “dở hơi” này mà Kim Clijsters cho biết cô sẽ từ bỏ ý định tham dự chương trình “Dancing with the stars” (Bước nhảy hoàn vũ) khi đã giải nghệ.

Chấn thương vì đập vợt vào đầu – Mikhail Youzhny

Tay vợt người Nga từng có hành động được xem là “ngu ngốc nhất lịch sử” khi tự mình cầm vợt đập vào đầu dẫn đến chảy máu. Trong trận đấu với Nicolas Almagro tại Miami năm 2008, sau khi bỏ lỡ cơ hội giành một điểm break point quan trọng, Youzhny đã giận dữ đến mức thẳng tay dùng vợt đập vào đầu mình cho đến khi máu chảy ròng ròng trên mặt mới chịu dừng lại. Sau trận Youzhny lý giải cho hành động điên rồ của mình: “Trước trận tôi cảm thấy rất khó chịu, trong trận đấu cũng vậy. Tôi nghĩ mình cần phải làm điều gì đó để giải tỏa sự khó chịu bí bách đó. Và đó là cách tôi đã chọn.”

Kẹp tay vào cánh cửa – Goran Ivanisevic

Khi chuẩn bị rời căn hộ của mình ở Monte Carlo để ra sân tập. Khi vừa ra khỏi cửa, Ivanisevic bỗng nhớ ra là mình quên cây vợt ở trong phòng. Hớt ha hớt hải quay trở lại để lấy, tay vợt người Croatia đã sơ ý để cánh cửa kẹp vào tay và làm gẫy mất ngón tay giữa. Ngay lập tức Ivanisevic được đưa vào bệnh viện để sơ cứu. Ivanisevic đã mô tả đó là một trong những tai nạn ngớ ngẩn nhất mà ông từng gặp.

Cú “thiết đầu công” nổi tiếng giữa Mark Philippoussis và Goran Ivanisevic

Lại một tai nạn hy hữu nữa liên quan đến Ivanisevic. Lần này là trong một trận đánh đôi ở giải Toronto. Ivanisevic tham gia đánh đôi cùng tay vợt người Úc Mark Philippoussis. Trong một tình huống không hiểu ý nhau, cả hai đã lao đầu vào nhau để cứu một đường bóng. Cú va chạm mạnh đã khiến cả hai bất tỉnh trên sân một hồi lâu. Hậu quả là Ivanisevic phải khâu một vài mũi trên chán, còn Philippoussis bị choáng và phải đưa vào viện để kiểm tra sau đó.

Chấn thương vì quá nặng – Sam Querrey

Khi đang chuẩn bị ra sân tập luyện trong khuôn khổ giải đấu ATP ở Bangkok vào năm 2009, tay vợt Sam Querrey đã bị chấn thương rất lãng xẹt. Số là trong lúc cúi xuống để buộc dây giầy, Sam Querrey đã vô tình hạ “cái bàn tọa” của mình xuống một bàn kính gần đó. Và với trọng lượng hơn 90kg của Querrey, chiếc bàn “mỏng manh” đã không chịu nổi và vỡ tan tành. Hệ quả là Sam Querrey bị các mảnh vỡ kính làm rách tay, xước chân và phải bỏ giải đấu. Tay vợt người Mỹ đã nói rằng đó là “ngày tồi tệ nhất” từ trước tới nay của anh.

Chấn thương vì va phải…chó – Kim Clijsters

Tay vợt người Bỉ có lẽ là tay vợt đen đủi nhất WTA khi liên tục gặp phải những chấn thương chẳng giống ai. Trong một lần chơi đá bóng cùng với chú cún cưng có tên Diesel trong sân vườn sau nhà, chẳng hiểu thế nào mà Clijsters lại vấp phải chú cún đang chạy loăng quăng trong sân. Mất thăng bằng Kim Clijsters ngã sấp mặt xuống đất và bị bầm tím ở hai cánh tay và xương cụt. Kim Clijsters cho biết đó là chấn thương ngốc nghếch nhất mà cô từng gặp phải, và kể từ lần đó cô cũng cạch mặt luôn với chú cún cưng Diesel.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
(lược dịch)
Nguồn www21.24h.com.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status