fbpx
Viện điện tử

Thực phẩm giúp mau liền xương

(ĐTĐ) – Về cơ bản, gãy xương sườn không là một bệnh hệ trọng với xương. Vì xương sườn rất nhiều máu nên rất nhanh liền. Để tăng hiệu quả liền xương, người bệnh cần tránh vận động mạnh vùng xương gãy. Ví dụ không cúi, nghiêng, xoay, ngửa, ưỡn thân mình. Như vậy hai đầu xương sẽ tiếp giáp gần hơn và sẽ nhanh liền.
 

Dinh dưỡng đúng sẽ giúp nhanh liền xương. Bạn cần bổ sung nhóm thực phẩm giàu canxi, nhưng là canxi dạng dễ hấp thu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm thực phẩm giàu sắt và giàu collagen. Nhóm thực phẩm giàu canxi có hoạt tính cao đó là tôm đồng, cua đồng, cá, thủy hải sản, trứng, sữa… Lưu ý là phải hầm thật nhừ để ăn được cả xương thì khi đó mới tận dụng được canxi hòa tan. Thêm vào đó nên cho người bệnh ăn nước xương hầm (dùng xương lợn, đầu xương dài và xương hom để ninh). Nhớ hầm thật lâu và ăn được cả sụn và chóp xương dài. Nhóm hệ thống này rất giàu xương sinh tủy, tạo sụn và tạo xương non.

Thực phẩm giúp mau liền xương

Bạn cũng có thể bổ sung thêm một vài bữa móng giò, phần móng, cũng nhớ hầm kỹ để lấy nhiều collagen, ăn bì lợn nấu lấy tinh chất collagen rất có lợi cho liền xương.

Thực phẩm giàu sắt bao gồm tiết lợn, gan lợn, thịt nạc, thịt bò, trứng, mộc nhĩ, vừng đen, đậu đen.

Có hai điều cần chú ý: khi ăn thực phẩm giàu canxi, thường thì chúng rất giàu protein. Bạn nên chế dưới dạng nào mà có thêm chất chua đi kèm như sấu, me, dưa, cà chua, dứa. Vì khi đó, canxi được hấp thu tới 80%. Chất chua sẽ giúp protein phân hủy nhanh và dễ hấp thu.

Bạn nhớ nên ăn những thực phẩm kể trên trong 2 tuần đầu sau gãy xương. Vì khi đó, khối xương non đang hình thành và mới thực sự có ý nghĩa.

Nguồn Suckhoedoisong.vn  

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status