fbpx
Viện điện tử

Nadal nói về phương pháp trị thương PRP

(ĐTĐ) – Trước khi bước vào Giải quần vợt Masters Thượng Hải 2013, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã bác bỏ thông tin nói, anh có thể trở lại thi đấu mạnh mẽ sau chấn thương đầu gối là nhờ phương pháp huyết thanh giàu tiểu cầu (PRP).
 

Nadal đã có một mùa giải tuyệt vời với 10 danh hiệu lớn, trong đó có hai giải Grand Slam– ngay sau khi buộc phải nghỉ 7 tháng với một chấn thương đầu gối. Thời gian nghỉ dưỡng dài từng khiến nhiều người nghi ngờ khả năng Nadal có thể trở lại thi đấu đỉnh cao.

Tờ Daily Mail của Anh cho biết, việc sử dụng các thiết bị máy móc công nghệ cao và phương pháp huyết thanh giàu tiểu cầu (PRP) là nguyên nhân chính giúp cho Nadal trở lại.

Nhưng Nadal khi trả lời phóng viên bên lề giải Masters Thượng Hải 2013 thì lại cho biết không có phép màu gì cả dù PRP có giúp cho cái gối trái của anh. Nadal nói: “Với chấn thương hiện tại của tôi, PRP không giúp cho tôi nhiều. Các máy móc tôi có ở nhà giúp tôi điều duy nhất là có thể duy trì thể lực mà không phải chạy hay làm thứ gì đó có thể gây sức ép lên gân.”

Nadal nói về phương pháp trị thương PRP

Nadal thừa nhận vẫn còn bị đau.

“Nhưng nói nghiêm túc, chúng tôi vẫn chưa tìm được giải pháp cho việc hồi phục và tôi cần cố gắng nữa để tìm những thứ có thể giúp tôi nhiều hơn”.

PRP là phương pháp lấy máu của vận động viên xoay trong máy ly tâm để giúp tăng tiểu cầu trong máu trước khi bơm máu lại vào trong vùng bị chấn thương của VĐV. Phương pháp này từng bị Hiệp hội doping thế giới cấm nhưng từ năm 2011, lệnh cấm này được gỡ bỏ.

Nadal nói anh và đội ngũ chăm sóc vẫn đang tìm giải pháp cho cái đầu gối hay trục trặc của mình. Anh cho biết dù bị đau nhưng hiện anh vẫn có thể di chuyển thoải mái và kiểm soát được chấn thương đó.

Nadal dù vậy vẫn chỉ trích việc có quá nhiều trận đấu tennis hiện đang thi đấu trên mặt sân cứng: “Sẽ tốt hơn cho các thế hệ VĐV sau nếu họ được chơi trên mặt sân đỡ khắc nghiệt hơn cho cơ thể họ, để có thể kéo dài sự nghiệp hơn, để có thể khoẻ mạnh khi kết thúc sự nghiệp. Có lẽ tôi sẽ không được may mắn đến vậy.”

Trước đó đã có những dự đoán lối chơi quyết liệt, hao tốn nhiều thể lực của Nadal sẽ buộc anh phải giải nghệ sớm. Nadal thì nói anh hi vọng sẽ chứng minh những người nghi ngờ này sai và muốn tiếp tục thi đấu ở Olympic 2016 ở Rio de Janeiro (Brazil) khi anh ở tuổi 30.

Nadal từng vô địch Olympic Bắc Kinh năm 2008 nhưng không thể bảo vệ danh hiệu vô địch của mình tại London 2012 bởi chấn thương.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
Theo Daily Mail – Nguồn Thethao.tuoitre.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status