fbpx
Viện điện tử

Trẻ em chơi thể thao đề phòng chấn thương

(ĐTĐ) – Theo một số liệu thống kê mới đây của bệnh viện Nhi Boston (Mỹ) đã cho biết những môn thể thao nguy hiểm nhất khiến trẻ em dễ gây chấn thương nghiêm trọng cho tương lai sau này.
 

1- Bóng đá

Trong một nghiên cứu mới đây về chấn thương thể thao ở các trẻ em được các bác sĩ cấp cứu tại bệnh viện Nhi Boston đã cho biết, môn thể thao dẫn đến chấn thương nhiều nhất ở trẻ em chính là môn: bóng đá.

Chấn thương chi dưới và đôi khi vỡ xương bánh chè là phổ biến nhất ở trẻ, điều đó dẫn đến hệ lụy về sự phục hồi chức năng lâu hơn và khó khăn hơn các chấn thương bình thường khác.

Theo nhà nghiên cứu chấn thương Hilary Levey Friedman cho hay: Chấn thương ở môn bóng đá là chấn thương hàng đầu ở một nghiên cứu y khoa của trường Đại học Harvard khi nhìn vào hoạt động của những người trẻ tuổi tham gia vào các bộ môn thể thao.

Đây cũng là một hình thức đáng báo động ở các trường học và họ cũng cảnh cáo môn thể thao này luôn luôn có những va chạm không hề nhẹ khi trẻ em tranh bóng của đối thủ hoặc đi bóng ở những điểm cao.

Trẻ em chơi thể thao đề phòng chấn thương

2- Bóng rổ

Trong nghiên cứu của bệnh viện Nhi Boston, bóng rổ chịu trách nhiệm về sự chấn thương cao thứ hai của trẻ em chỉ đứng sau bóng đá. Mặc dù con số này đã giảm từ năm 1997 theo nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Nhi khoa nhưng những chấn thương bóng rổ phổ biến nhất vẫn là bong gâ, vỡ xương hoặc chấn thương vùng mắt.

Điều hết sức ngạc nhiên là dù số lượng tổng thể có thuyên giảm trong giai đoạn 10 năm sau đánh giá của nghiên cứu đó, thì số người bị chấn thương não (TBI) tăng lên tới 70%. Trong khi đó những trẻ lớn tuổi hơn, có khả năng chấn thương cao ở não nặng hơn so với những trẻ em thấp thường hay chấn thương ở đầu gối.

3- Bóng bầu dục

Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Virginia Tech và Wake Forest tiết lộ rằng các cầu thủ bóng bầu dục chuyên nghiệp luôn duy trì chấn thương như các cầu thủ chơi bóng bầu dục không chuyên ở các trường đại học.

Đó không phải là điều đáng ngạc nhiên vì trong các trò chơi và thực hành tại các trường đại học, chỉ số va chạm mạnh ở môn thể thao luôn cao vì có tới 107 người chơi luôn luôn có sự va chạm mạnh với nhau.

Mặc dù vẫn có những chấn thương mạnh dẫn đến cái chết, nhưng môn thể thao này vẫn là sự lựa chọn ở nhiều các trường đại học, nhất là ở các vận động viên học cao học. Điều đó cũng đáng cảnh báo cho các phụ huynh có con em vẫn đam mê môn thể thao nguy hiểm này.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

4- Cổ vũ

Trong khi nhiều người vẫn còn tranh luận có hay không coi môn cổ vũ là một môn thể thao thì ở dưới dòng cuối của môn này luôn có câu: Hãy gọi môn này là gì theo cách bạn muốn nhưng môn này là một môn nguy hiểm.

Theo thống kê, hơn 3,6 triệu người ở Mỹ đã tham gia môn cổ vũ này và theo một báo cáo mới đây, 66% dẫn đến con bạn bị khuyết tật hoặc bị thương vĩnh viễn đó chính là xuất phát từ môn thể thao này. Số lượng bị thương hàng năm đến phòng cấp cứu đã tăng từ con số 5.000 người cho đến hơn 26.000 người/1 năm.

5- Khúc côn cầu

Trong một nghiên cứu của chấn thương vận động viên giữa các trẻ em từ độ tuổi 5- 19 tuổi được công bố trên tạp chí PloS One, môn khúc côn cầu chiếm một nửa trong số 13.000 trẻ em chấn thương sọ não đã được cấp cứu.

Một lý do lớn được đưa ra kiểm tra thì theo các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng trẻ em dưới11 tuổi luôn chịu một sự chấn thương mạnh hoặc một sự chấn động lớn một cách nghiêm trọng ở các giải đấu không chuyên từ các đối thủ khác.

6- Thể dục

Điều nguy hiểm ở môn này chính là sự chấn thương cột sống như gãy xương cẳng hay chấn thương ở vùng cổ ở các trẻ em nữ. Bác sĩ Friedman ở bệnh viện Nhi Boston cho biết đa phần sự tổn thương cột sống đã xảy ra phổ biến ở các bệnh nhân nữ chiếm ba phần tư trên tổng số chấn thương.

Ngoài ra, một phần quan trọng của cột sống sẽ phải cần sự can thiệp của phẫu thuật để hy vọng phục hồi lại một phần chức năng của cột sống.

7- Bóng chày và bóng ném

Mặc dù bóng chày và bóng ném là một trong những môn thể thao an toàn nhất cho trẻ em, nhưng khả năng sử dụng sức quá nhiều sẽ gây thương tích nghiêm trọng trong mọi tình huống.

Không chỉ cơ thể chịu thương tích như chấn động từ những lần đánh trượt, va đập hay bị một cầu thủ nào đó đánh vào ngực hoặc đầu bởi những quả bóng cũng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ thể của trẻ. Như câu chuyện của cậu bé Indiana 8 tuổi đã qua đời trước đó năm 2013 vừa qua trong một lần chơi bóng chày.

8- Xe đạp

Ngay cả khi con của bạn coi đạp xe chỉ là trò tiêu khiển trên các con đường, hoặc lái xe đi vui chơi giải trí thì bạn vẫn có thể gặp lại con mình ở phòng cấp cứu.

Xe đạp là một hoạt động cực kỳ nguy hiểm tạo ra các ca cấp cứu nhiều hơn cả môn bóng đá. Theo một nghiên cứu của trường Đại học Loyola năm 2005, các chuyến đi xe đạp hàng năm tại Hoa Kỳ với số lượng người lên tới 485.669 người và trong một chuyến đi mới đây của một cô bé 11 tuổi đã bị chấn thương nặng khi đạp xe đạp đi chơi và sau đó bị đâm bởi một chuyến xe bus tại NeNew York.

Theo Momme – Nguồn Motthegioi.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status