fbpx
Viện điện tử

Những điểm cần chú ý với người bị viêm khớp

(ĐTĐ) – Y học chứng minh, ở môi trường lạnh, thân nhiệt của người mắc bệnh viêm khớp thấp hơn so với người mạnh khỏe. Trong khi đó, thân nhiệt lại tăng chậm hơn khi nhiệt độ môi trường tăng lên.

 

Trên thực tế, người mắc bệnh viêm khớp rất nhạy cảm với thời tiết, thời tiết thay đổi, hiện tượng đau nhức cũng thay đổi theo. Điều này không có nghĩa là bệnh tình càng thêm nặng bởi khi thời tiết tốt lên thì đau nhức cũng dần dần mất đi.

Vậy nên, để giảm bớt đau nhức, người bệnh nên có sự chuẩn bị để triệu chứng bệnh giảm thiểu ở mức thấp nhất: Giữ ấm cơ thể là quan trọng nhất!

Thời tiết lạnh làm cho độ kết dính niêm dịch tại khớp tăng lên, gây thêm trở ngại cho các hoạt động của khớp. Vậy nên người bị viêm thấp khớp thường có cảm giác đau nhức các khớp khi không khí lạnh bắt đầu ùa về. Vì thế việc giữ ấm lúc này là quan trọng nhất.

Những điểm cần chú ý với người bị viêm khớp

Cần giảm cân để tránh tải trọng cho khớp

Người bị viêm thấp khớp cần cố gằng giảm thiểu gánh nặng và hoạt động vùng khớp bằng cách giảm cân, dùng gậy chống hoặc tay vịn nếu bị viêm khớp đầu gối, dùng găng tay hoặc miếng bảo vệ nếu bị viêm khớp cổ tay.

Người bị viêm khớp dạng phong thấp rất cần sự trợ giúp của người nhà, không nên vì điều trị khó khăn mà mất đi lòng tin. Thực tế, chỉ cẩn chú ý một số chi tiết nhỏ là có thể khống chế được bệnh tình như nghỉ ngơi điều độ, giảm bớt hoạt động khi phát bệnh; tập luyện khi bệnh lui để duy trì cơ bắp, duy trì chức năng cho khớp.

Người bị viêm khớp do ăn uống thì cần phải chú ý bổ sung đầy đủ protein và các loại vitamin, đặc biệt là vitamin C, D đồng thời ăn nhiều thực phẩm hàm chứa can-xi như sữa, chế phẩm từ đậu, tránh ăn các thực phẩm kích thích, đông lạnh. Nếu trong khi uống thuốc bị phù thũng và huyết áp cao thì nên khống chế lượng dung nạp của muối và nước.

Còn có một số thực phẩm thuộc vào hàng cấm kỵ của người mắc bệnh viêm khớp dạng phong thấp, bởi vì những thực phẩm này sẽ sinh ra các chất trao đổi có thể làm tăng gánh nặng cho khớp, trong đó bao gồm các thực phẩm chất béo cao, hải sản ( ví dụ như hải sâm, tảo biển, cá biển, tôm biển…) và các sản phẩm quá chua quá mặn ( ví dụ như lạc, rượu trắng, các loại rau củ muối, trứng muối, cá muối vv).

Theo 39net – Nguồn Dantri.com.vn

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status