fbpx
Viện điện tử

Khuyết xương chày nên điều trị sớm

(ĐTĐ) – Trẻ em dưới 6 tuổi bị viêm xương sau nhiều lần mổ nạo, nếu không được điều trị đến nơi đến chốn thì khi lớn lên thường bị mất một phần hoặc toàn bộ thân xương chày (dân gian gọi là xương ống quyển).

 

Biến dạng ở xương chày như gập góc, khớp giả, cong trục bẩm sinh, một số trường hợp mất đoạn thân xương chày hoặc toàn bộ phần thân xương, gây biến dạng nặng nề cẳng chân. Trường hợp khác, do bẩm sinh hoặc gãy xương dẫn tới tiêu xương hoặc khớp giả xương chày. Nhiều trường hợp chỉ còn lại hai đầu xương chày ở phía khớp gối và cổ chân cùng một xương phụ là xương mác rất mỏng manh, yếu ớt.

Khuyết xương chày nên điều trị sớm

Do trẻ hiếu động thường chạy nhảy nên phần cẳng chân (từ gối đến cổ chân) cứ biến dạng dần, xương mác cong thành hình liềm, phì đại, làm cẳng chân biến dạng rất nặng nề, đôi khi bị xoắn vặn lại kèm theo ngắn chi trên 10 cm, rất khó khăn cho bệnh nhân trong việc đi lại, phần là do cong trục, phần khác do ngắn chi, có khi ngắn trên 20 cm. Gặp biến dạng này, nhiều bệnh nhân được khuyên cắt cụt chi. Phẫu thuật trong các trường hợp này phải qua nhiều giai đoạn: chỉnh trục, kéo dài chi, ghép xương…

Biến dạng cẳng chân do mất đoạn thân xương chày ở tuổi nhỏ là một khuyết tật nặng, càng lớn thì biến dạng càng nhiều hơn. Việc phẫu thuật phải trải qua nhiều giai đoạn khó khăn và thời gian điều trị kéo dài. Gần đây, một tổ chức từ thiện Việt kiều ở Úc muốn giúp đỡ  chi phí để chữa trị cho các bệnh nhân nghèo. Những gia đình nghèo có con em bị khuyết tật nặng ở chân, tay có thể gửi hồ sơ đăng ký khám, chữa bệnh miễn phí, gồm:

– Ảnh chụp thẳng, nghiêng, để lộ phần chân hoặc tay bị tật kèm ghi chú ngắn gọn về khó khăn của bệnh nhân khi vận động.

– Một giấy chứng nhận của chính quyền địa phương hoặc quỹ bảo trợ trẻ em của tỉnh (nơi thường trú) về hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, không tự lo kinh phí điều trị được. Ghi rõ địa chỉ thôn, ấp, xã, huyện, tỉnh để tiện thông báo khi có chi phí chữa trị.

Địa chỉ liên hệ và gửi hồ sơ: Bệnh viện Ngoại khoa và Chấn thương Chỉnh hình STO Phương Đông – 79 Thành Thái, phường 14, quận 10 – TPHCM. Điện thoại: (08) 38686386 – 0983734300 (TS-BS Lê Đức Tố – Giám đốc bệnh viện). Website: www.sto.vn – Email: info@sto.vn. Fax: 08. 32647554.

Nguồn Nld.com.vn

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status