fbpx
Viện điện tử

Giảm đau cho quý ông mắc gút

(ĐTĐ) – Để giảm những cơn đau đớn do bệnh gút gây ra, các quý ông có thể ngâm chân bằng nước ấm có pha chút muối biển Epsom.

 

Bệnh gút được liệt vào danh sách một trong những bệnh nan y. Bạn phải  xác định tư tưởng “chung sống” với bệnh.

Người mắc gút thường có biểu hiện dễ  nhận thấy là sưng phù nề ở các khớp tay, chân, khủyu tay, đầu gối, mắt cá chân, thường gặp nhất là ở ngón chân cái. Kèm theo đó là cảm giác đau đớn, tấy đỏ. Những cơn đau của chứng bệnh khớp chủ yếu tấn công vào ban đêm.

Giảm đau cho quý ông mắc gút

Thủ phạm gây bệnh

Những người mắc bệnh gút đa phần là nam giới (95%) và phổ biến ở độ tuổi ngoài 40. Nguyên nhân là ăn uống quá thừa chất dinh dưỡng. Bệnh này dễ “viếng thăm” những ai có trọng lượng cơ thể “hoành tráng”, nghiện rượu, bia.

Theo thống kê, tại Việt Nam có tới 75% bệnh nhân mắc gút uống rượu bia thường xuyên trong 7 – 10 năm. Ngoài ra, nếu gia đình từng có người mắc gút thì bạn nên cẩn trọng vì ước tính 20% bệnh nhân mắc gút là do di truyền. Bệnh sẽ có những biểu hiện tồi tệ hơn nếu người bệnh uống bia, đồ uống có cồn hoặc ăn một lượng lớn phủ tạng động vật.

Các cách giảm đau

Chứng bệnh gút hiện chưa có phương pháp điều trị  tận gốc mà mọi nỗ lực chỉ nhằm mục  đích khống chế cảm giác đau đớn và hạn chế nguy cơ tái phát. Bệnh nhân được điều trị gút bằng thuốc chống viêm NSAIDs và Corticosteroid, có thể cảm nhận những dấu hiệu tích cực sau khoảng 12 giờ. Tuy vậy, không nên coi  thuốc là “thần dược”. Để cải thiện bệnh, cần có chế độ ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn.

Những cơn đau được xem là phiền toái lớn nhất với bệnh nhân gút. Các cách giảm đau đơn giản sau đây được xem là giải pháp tình thế.

– Dùng đá chườm trực tiếp hoặc cho vào túi chườm đắp lên vùng khớp bị sưng viêm khoảng 10 – 15 phút. Đây là giải pháp có tác dụng làm giảm cảm giác đau đớn đã được các chuyên gia thuộc Đại học Y New Jersey (Mỹ) kiểm chứng.

– Việc ngâm chân bằng nước ấm có pha chút muối biển Epsom rất có lợi với bệnh nhân mắc gút. Trong muối Epsom, các chuyên gia tìm thấy một hàm lượng lớn chất  magie. Việc bổ sung magie rất có lợi cho tim mạch, kích thích lưu thông máu, giúp thải loại độc tố. Nếu không có muối Epsom thì bạn cũng có thể dùng những loại muối thông dụng để thêm vào nước ngâm chân, cũng sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
Nguồn Baodatviet.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status