fbpx
Viện điện tử

5 dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm khớp

(ĐTĐ) – Làm thế nào để nhận biết bạn có bị bệnh viêm khớp mãn tính? Điều này thật không đơn giản. Vì theo giới chuyên môn, một số người thường không có triệu chứng bệnh lý rõ rệt, ngay cả khi tình trạng khớp của họ bị tổn hại có thể nhìn thấy được qua hình ảnh kiểm tra khi chụp X quang.

 

Dưới đây là 5 dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh viêm khớp hoặc bệnh viêm khớp của bạn đã lâm vào tình trạng tồi tệ:

1. Đau khớp: Bạn có cảm giác các khớp bị đau khi vận động và hết đau khi nghỉ ngơi? Tình trạng này thường là do bệnh viêm khớp đang âm thầm tiến triển có thể gây đau không ngớt, bạn cần giới hạn vận động.

5 dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm khớp

2. Cứng khớp: Bạn có cảm thấy các khớp của bạn bị cứng, đặc biệt tồi tệ vào buổi sáng, kéo dài khoảng hơn 30 phút, và giảm nhẹ sau khi nghỉ ngơi? Đó là triệu chứng thông thường của bệnh viêm khớp mãn tính. Tình trạng cứng khớp này có thể làm giới hạn phạm vi hoạt động, mặc dù bạn có thể giúp giảm nhẹ bằng cách thực hiện việc vận động các khớp sau vài phút.

3. Sưng khớp: Các khớp của bạn có bị sưng? Theo các chuyên gia, tình trạng tổn hại khớp có thể thúc đẩy quá trình phát triển của chứng gai xương (osteophytes) gần các khớp, khiến khớp bị viêm sưng.

4. Khớp phát ra tiếng động: Bạn có chú ý tới các tiếng động “lắc rắc” phát ra từ các khớp xương trong khi bạn di chuyển? Bạn cần biết rằng, khi các khớp bị tổn hại có thể tạo ra tiếng động trong khi bạn vận động, do các đầu xương cọ sát với nhau.

5. Yếu cơ: Bạn có nhận thấy các cơ bắp xung quanh các khớp tổn hại bị yếu đi? Việc ít vận động thường xuyên, lâu dài chính là nguyên nhân dẫn đến các cơ bắp ở quanh các khớp bị đau đó dần yếu đi.

Lưu ý: Trong trường hợp bạn mắc phải những triệu chứng trên, đừng quá bi quan. Hãy tham vấn ý kiến bác sĩ để lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp nhất, nhằm giúp làm chậm lại tiến trình phát triển của bệnh viêm khớp mãn tính.

Theo Realage – Nguồn Phunuonline.com.vn

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status