fbpx
Viện điện tử

Tế bào gốc có thể làm nhanh liền xương

(ĐTĐ) – Gãy xương rồi được phẫu thuật nối liền là chuyện bình thường. Nhưng ở một số đối tượng như người già, người bị bệnh nhiễm trùng nặng, người bị bỏng nặng thì sự liền xương là tương đối khó khăn. Mới đây, người ta khám phá ra tế bào gốc có thể làm liền xương đa năng, kể cả những đối tượng khó liền xương nhất.

 

Đó là kết quả nghiên cứu mới nhất được báo cáo tại một hội nghị khoa học thường niên của Hội nội tiết học ở Massachusetts, Mỹ. Theo báo cáo được trình bày tại hội nghị này, các nhà khoa học đến từ Đại học North Carolina đã tiến hành cho thêm các tế bào gốc vào ổ gãy xương và thấy rằng các tế bào gốc làm ổ gãy nhanh được liền hơn một cách đáng kinh ngạc. Tìm hiểu cơ chế, các nhà khoa học thấy rằng, tế bào gốc được xử lý với yếu tố phát triển IGF có thể biệt hoá thành tế bào xương và làm cho ổ gãy liền lại.

Tế bào gốc có thể làm nhanh liền xương

Dựa trên kết quả nghiên cứu này, người ta thấy rằng, việc điều trị gãy xương giờ đây không quá khó. Các ổ gãy xương “khó nhằn” giờ đây không còn là vấn đề quá lớn với công nghệ tế bào gốc.

Theo ScienceDaily, 6/2011 – Nguồn Suckhoedoisong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status