fbpx
Viện điện tử

Viêm khớp làm tăng nguy cơ tự tử

(ĐTĐ) – Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Hy Lạp, những bệnh nhân bị viêm khớp có ý nghĩ tự tử gấp 2 lần những bệnh nhân không bị bệnh này.

 

Người ta cho rằng ý nghĩ tự tử này tăng cao trong những người lớn bị viêm khớp mãn tính và người thầy thuốc phải biết được để chăm sóc bệnh nhân tốt hơn. Các chuyên gia của Đại học quốc gia Athens, Hy Lạp, đã tìm hiểu mối liên quan giữa viêm khớp và ý định tự tử. Họ phân tích các dữ liệu từ những người Mỹ trên 40 tuổi bị viêm khớp tham gia vào trong một theo dõi của Viện Dinh dưỡng và sức khỏe từ năm 2007 – 2008. Dựa trên các câu hỏi khảo sát về ý đồ tự tử cho những người tham gia, nguyên nhân khiến cho người bệnh có ý định tự tử là vì đau đớn và tàn phế, họ nghĩ sẽ tốt hơn nếu chết.

Viêm khớp làm tăng nguy cơ tự tử

Các chuyên gia cũng không đi sâu vào câu hỏi về nỗ lực tự tử và người bệnh chỉ được hỏi về ý định này khi bị bệnh. Trong khi những người không bị viêm khớp chỉ có 2,4% là có ý định tự tử thì nhóm người bị viêm khớp có đến 5,6% là có ý định này. Tần suất này cũng tương tự như ở những bệnh nhân đái tháo đường (6,8%) hay bệnh nhân ung thư (5,1%).

Bệnh nhân viêm khớp có ý định tự tử thường hay lọt vào nhóm người có học vấn thấp, không phải da trắng, nghèo và có tần suất tâm thần nhiều hơn, đang hút thuốt lá, uống rượu, hay lo lắng… Họ cũng là những người mang cùng lúc nhiều bệnh, có rối loạn giấc ngủ, bị trầm cảm, giới hạn hoạt động xã hội hàng ngày. Ngược lại, ý định tự tử lại thấp ở những người có thời gian viêm khớp dài hơn, tuổi cao, thu nhập cao, có nhiều bạn thân, giáo dục tốt…

Các chuyên gia Hy Lạp kết luận rằng: trầm cảm và thời gian ngắn bị viêm khớp, rượu chè nhiều, thu nhập thấp và có nhiều hơn ba bệnh cùng lúc là những phân nhóm có nguy cơ tự tử nhiều nhất ở những người viêm khớp.

Theo Arthritis Care & Research – Nguồn Suckhoedoisong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status