fbpx
Viện điện tử

TPHCM: Một người nước ngoài mắc bệnh gút hiếm gặp

(ĐTĐ) – Ngày 1/7 (2012), Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh (số 15 –16 Phan Văn Trị, P.7, Gò Vấp, TPHCM) đang tích cực chữa trị cho một người đàn ông nước ngoài mắc bệnh gút hiếm gặp.
 

Bệnh nhân là ông Otobankens (SN 1950, quốc tịch Hà Lan), được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng sốt cao, rét run, trụy mạch (huyết áp 60/40, mạch 110 lần/phút), bệnh nhân có biểu hiện suy thận cấp. Ngoài ra, vùng hoại tử khối u ở đầu phía bên phải trán có hạt tophy (đường kính 15cm) bốc mùi hôi thối và có nhiều giòi, vùng tay chân bệnh nhân (đặc biệt là vùng khuỷu tay và khuỷu chân) cũng xuất hiện nhiều hạt tophy gây biến dạng và hạn chế vận động.

TPHCM: Một người nước ngoài mắc bệnh gút hiếm gặp

Ông Otobankens đang được điều trị tại bệnh viện Vũ Anh

Bác sĩ chuyên khoa 2, Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, ông Otobankens được chuyển đến bệnh viện vào ngày 23/6. Sau khi xét nghiệm các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn do nhiễm trùng khối u vỡ ở đỉnh đầu. Ông Otobankens sau đó được các bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện để điều trị bằng kháng sinh, vận mạch, cắt lọc, làm sạch vết thương hoại tử và các chế độ dinh dưỡng nâng cao thể trạng. Sau 5 ngày điều trị tại bệnh viện, hiện ông Otobankens đã hết sốt, chức năng thận hoạt động trở lại bình thường.

Theo bác sĩ Hà, đây là bệnh lý về rối loạn chuyển hóa đạm bệnh gút hiếm gặp với những biến chứng nặng nề, gây biến dạng khớp, nhiễm trùng, hoại tử. Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo, vết thương khô, sinh hiệu ổn định. Bệnh nhân có chỉ định cắt khối u và ghép da vùng trán đỉnh trong thời gian tới.

TPHCM: Một người nước ngoài mắc bệnh gút hiếm gặp

Vùng chân tay bệnh nhân cũng xuất hiện nhiều hạt tophy biến dạng gây hạn chế vận động

Được biết, ông Otobankens đến bệnh viện Vũ Anh điều trị không có người thân thích, không có bảo hiểm. Tiền thuốc men và những chi phí khác (khoảng 68 triệu đồng) do bệnh viện Vũ Anh chi trả. “Chúng tôi sẽ tìm cách liên hệ với Lãnh sự quán Hà Lan tại Việt Nam để tìm cách hổ trợ cho ông Otobankens trong thời gian sớm nhất” – Bác sĩ Hà cho biết.

Nguồn Giadinh.net.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status