fbpx
Viện điện tử

Đau khớp gối văn phòng

(ĐTĐ) – Sau khi khảo sát 1.600 nhân viên văn phòng tuổi từ 16 đến 65, các nhà khoa học Anh thuộc Tổ chức chăm sóc sức khỏe Nuffield Health đã phát hiện hơn ¼ bị đau khớp gối triền miên.
 

Càng lớn tuổi, hiện tượng này – tên thường gọi là ”đau khớp gối văn phòng” – càng phổ biến. Cụ thể, trong 10 người trên 55 tuổi có 1 người than phiền bị đau khớp gối kinh niên.

Theo các nhà phẫu thuật cơ xương và vật lý trị liệu, nguyên nhân do ngày càng có nhiều người mắc bệnh béo phì, bởi ngồi nhiều, thường xuyên làm việc trên máy tính. Cách đây 20 năm, hiện tượng này khá hiếm.

Đau khớp gối văn phòng

Bác sĩ Sammy Margo, người phát ngôn Hiệp hội Vật lý trị liệu Anh Quốc , chia sẻ: ”Đó là những người ngồi văn phòng quá nhiều và quá lâu, từ 10 đến 20 năm. Tôi thấy phần lớn sống thụ động, nên ngày càng nhiều người bị đau khớp gối. Tôi làm nghề vật lý trị liệu 25 năm rồi cho nên có thể khẳng định rằng máy tính là một yếu tố gây bệnh”.

Trong khi đó, bác sĩ giải phẫu cơ xương Ronan Banim nhận xét rằng, chứng béo phì ngày càng nhiều trong giới văn phòng cũng là một yếu tố quan trọng vì đầu gối bị sức nặng cơ thể hành hạ ghê gớm, tạo điều kiện phát bệnh viêm khớp xương mãn tính. Ông cảnh báo: ”Tuy đau khớp gối không đe dọa tính mạng, nhưng để lâu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Thậm chí nguy cơ thay khớp gối là rất lớn nếu không ngăn chặn được bệnh béo phì”.

Bác sĩ Banim cũng khuyên bệnh nhân nên chữa trị ngay nếu phát hiện hiện tượng ”đau khớp gối văn phòng” và nên áp dụng các biện pháp giảm béo.

Làm thế nào để tránh bệnh ”đau khớp gối văn phòng”? Theo bác sĩ Banim, việc kiểm soát trọng lượng cơ thể, vận động thường xuyên và ăn uống lành mạnh là cực kỳ quan trọng.

Nhưng tập luyện cũng phái có phương pháp thích hợp đối với những người lớn tuổi. Không nên tập chạy marathon là môn thể thao dành cho những người khỏe mạnh. Những khớp gối đã yếu do tuổi cao cần phải được chuẩn bị kỹ trước khi tập luyện. Việc khởi động làm nóng cơ thể trước khi tập và nghỉ ngơi sau khi tập là rất quan trọng. Ngoài ra cần chú ý mang giày có chất lượng và ”nâng niu” đầu gối trong khi tập.

 Theo Daily Mail – Nguồn Phunuonline.com.vn

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status