fbpx
Viện điện tử

“Đánh bay” chứng đau lưng sau kỳ nghỉ Tết

(ĐTĐ) – Sau một tuần liền dọn dẹp nhà cửa và đi vui chơi ngày Tết, bạn đã thấy thấm mệt và chứng đau lưng vì thế càng hoành hành dữ dội hơn. Làm thế nào để hạn chế chúng?

 

Đau lưng là chứng bệnh phổ biến ở phụ nữ mang thai và có thể nói rằng không chị em bầu nào không mắc phải. Tuy nhiên, chứng bệnh này sẽ càng thêm nặng nề nếu những ngày nghỉ Tết vừa qua, bạn phải phụ cùng gia đình dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón Tết hoặc đi lại nhiều để chúc Tết, du xuân.

Hôm nay đã là mùng 4 Tết, không khí đã bắt đầu trầm hơn và bạn cũng cảm thấy cơ thể mình thấm mệt đặc biệ là cái lưng. Vậy làm thế nào để giảm bớt đau lưng cho mẹ bầu?

“Đánh bay” chứng đau lưng sau kỳ nghỉ Tết

Khi bị đau lưng, mẹ bầu nên dành thời gian để nghỉ ngơi. (ảnh minh họa)

Nghỉ ngơi

Nếu công việc Tết nhất đã ổn thỏa thì đã đến lúc bạn cần cho tấm lưng mình nghỉ ngơi một chút. Bạn đang cảm thấy mệt và đau lưng, hãy nằm nghỉ ngay và đừng chần chừ gì cả. Hãy tìm một chiếc giường êm hoặc chiếc ghế dài để ngả lưng xuống. Nếu có thể ngủ đi một giấc để cảm thấy đỡ mệt thì bạn hãy ngủ nhé.

Ngủ đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc trong thời gian mang thai là vô cùng quan trọng để có sức khỏe thai kỳ tốt. Mẹ bầu nên giành thời gian từ 6-8 tiếng mỗi ngày để nghỉ ngơi. Bạn cũng có thể ngủ thêm một vài giờ nếu thấy vẫn còn đang buồn ngủ hoặc muốn chồng đỡ mình chút việc dọn dẹp nhà buổi sáng.

Chị em mang thai cũng nên bớt chút thời gian để ngủ trưa sau bữa ăn để tinh thần thêm thoải mái hơn.

Nằm đúng tư thế

Khi bạn đang đau lưng, nếu nằm sai tư thế sẽ làm cho bệnh tình thêm nặng nề hơn. Bà bầu không nên duỗi thẳng chân và nên co một hoặc cả hai đầu gối khi ngủ. Bạn cũng có thể sử dụng những chiếc gối nhỏ đặt giữa hai đầu gối và chèn xung quanh vùng bụng để có tư thế ngủ thoải mái.

Massage

Hãy sử dụng một miếng đệm nóng chườm vào lưng hoặc nhờ “anh xã” massage buổi tối cũng giúp tình trạng đau lưng thuyên giảm đáng kể.

Đi giày dép thấp

Trong những ngày Tết, dù bạn có muốn điệu đà một chút thì cũng không nên chọn những đôi giày cao gót vì chúng không hề an toàn cho cả mẹ bầu và thai nhi. Hơn nữa, áp lực lên lưng và đôi bàn chân là rất lớn khi bà bầu đi giày cao gót. Trong tình trạng bạn đang đau lưng mà đi giày cao gót nữa thì sẽ làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Vận động nhẹ nhàng

Nên lựa chọn các bài tập luyện nhẹ nhàng như tập đi bộ, yoga, bơi lội…những bài tập này không những giúp giảm đau lưng mà còn giúp bà bầu sinh đẻ dễ dàng hơn. Trong những ngày Tết, chị em thường mải du xuân mà quên việc tập luyện thể thao. Việc này sẽ đánh mất thói quen hàng ngày của bạn và làm mẹ bầu thêm mệt mỏi. Vì vậy, dù trong dịp Tết, mẹ bầu vẫn nên giữ thói quen tập thể thao nhẹ nhàng.

Nguồn Eva.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status