fbpx
Viện điện tử

Đau lưng – có thể là dấu hiệu của bệnh nội tạng

(ĐTĐ) – Trước nay, chúng ta thường chỉ nghĩ đơn giản rằng, khi bị đau lưng chắc chắn có vấn đề liên quan đến cột sống, do thoái hóa và vôi hóa cột sống hay đau do sang chấn. Nguy hiểm hơn, khi những cơn đau đầu tiên khởi phát của bất kỳ căn bệnh nào liên quan đến chứng đau lưng thì mọi người thường hay vô tình bỏ qua. Do đó, nguy cơ tiềm ẩn từ những căn bệnh nguy hiểm cũng không được phát hiện kịp thời.
 

Sỏi thận: Các triệu chứng đầu tiên chúng ta có thể nhận thấy nó không chỉ gây đau lưng mà còn gây đau vùng bụng, háng, đi tiểu đau và có máu. Nguyên nhân gây sỏi thận là khi các chất thải có trong nước tiểu như canxi, oxalate và photpho sẽ tích tụ lâu ngày trong thận tạo thành những viên sỏi nhỏ. Tiến sĩ Zaki Almallah, chuyên gia tư vấn tiết niệu tại Bệnh viện Queen Elizabeth ở Birmingham cho biết, đa phần những người bị sỏi thận đều liên quan đến tiền sử gia đình và có triệu chứng đau thắt lưng rồi đau bụng từng cơn co thắt. Có khoảng 5% phụ nữ và 10% nam giới sẽ gặp phải căn bệnh này trước tuổi 70, tuy nhiên khả năng mắc bệnh cao sẽ gặp ở những người béo phì trong độ tuổi 20-40. Ngoài ra, dấu hiệu của viêm túi mật cũng có triệu chứng tương tự và đôi khi nó gây ra những cơn đau lan ra cả cánh tay.

Đau lưng – có thể là dấu hiệu của bệnh nội tạng

Nhiễm trùng thận: Nữ giới có khả năng mắc bệnh cao hơn gấp 6 lần so với nam giới. Các triệu chứng ban đầu cho thấy, sốt cao nhưng rất khó chẩn đoán bệnh và xét nghiệm nước tiểu cho thấy có máu. Nguyên nhân gây nhiễm trùng thận chủ yếu là do vi khuẩn (thường là khuẩn E.coli) di chuyển ngược lên từ bàng quang vào một hoặc cả 2 quả thận, có thể đó là một biến chứng từ viêm bàng quang không được chữa trị tận gốc. Khi các cơn đau lưng xuất hiện trong trường hợp này đều rất khó chịu, gây đau nhức ở xương và cơ. Sau đó lan xuống vùng xương chậu và háng.

Viêm tụy, ung thư tuyến tụy: Thường cơn đau chỉ tấn công ở vùng dưới xương sườn, từ vùng bụng lan sang sau lưng, nó có thể đau đột ngột hoặc âm ỉ nhưng gây cảm giác khó chịu, thậm chí buồn nôn, có thể gây chán ăn ở người bệnh. Bệnh này có thể kéo dài trong 1 tuần mà không gây ra các vấn đề nghiêm trọng tới tính mạng và mãn tính có thể kéo dài nhiều năm trong đời. Các chuyên gia cho rằng, vấn đề của tuyến tụy là do các enzyme trong tuyến tụy gây ra do uống rượu quá nhiều, và nó ảnh hưởng đến sức khỏe của khoảng 20.000 người mỗi năm chủ yếu là những người già và ở tuổi trung niên. Nếu như tình trạng giảm cân, vàng da, đau bụng và khó tiêu, bạn hãy cẩn thận với căn bệnh ung thư tuyến tụy.

Viêm bàng quang: Tình trạng viêm bàng quang là do nhiễm trùng, dị ứng từ băng vệ sinh, tổn thương cơ hoành, mặc quần áo quá chật hoặc sử dụng, phơi nhiễm chất hóa học trong các dung dịch vệ sinh và môi trường nước. Bệnh này chủ yếu ở phụ nữ và hàng năm nó ảnh hưởng đến 15% phụ nữ trên toàn cầu. Khi phát hiện những cơn đau nhói khi đi tiểu và đau ở phần bụng dưới bạn hãy có biện pháp chữa trị kịp thời.

Ngoài ra, vấn đề đau lưng thường có liên quan đến nhiều căn bệnh ung thư như ung thư phổi, ruột kết, ung thư buồng trứng, tuyến tụy. Vì vậy, nếu bạn bị đau lưng kéo dài mà không rõ nguyên nhân thì nên khám bác sĩ sớm và tiến hành các mẫu xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu và chụp X-quang, giúp chẩn đoán sớm những căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn để có những biện pháp chữa trị kịp thời.

Theo Daily Mail – Nguồn Anninhthudo.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status