fbpx
Viện điện tử

Đau lưng cũng là dấu hiệu của ung thư

(ĐTĐ) – Đau lưng là một triệu chứng phổ biến của các vấn đề tuyến tụy như bệnh viêm tụy và cả ung thư tuyến tụy, bác sĩ cho biết.
 

Bác sĩ Steve Pereira, chuyên gia tư vấn về ruột và dạ dày tư vấn tại Bệnh viện Royal Free, London (Anh), ước tính hàng năm có từ 20 đến 30% người mắc bệnh viêm tụy đến gặp bác sĩ vì họ bị đau lưng trước khi được chẩn đoán đúng bệnh.

Đau lưng cũng là dấu hiệu của ung thư

Trong thực tế, bác sĩ Pereira đang kích hoạt một chương trình kiểm tra các cơn đau lưng nhằm cải thiện việc chẩn đoán sớm ung thư tuyến tụy. Việc này giúp nâng cao tỷ lệ sống sót cho bệnh nhân mắc ung thư tuyến tụy bởi khi bệnh này được phát hiện ở giai đoạn muộn thì rất khó điều trị.

''Đôi khi, các cơ quan có thể gửi tín hiệu đau đớn đến các bộ phận khác của cơ thể – đặc biệt là ở lưng – bởi một quá trình được gọi là ''cơn đau liên quan'', bác sĩ Pereira cho biết. ''Trong các nghiên cứu gần đây trên 3.000 bệnh nhân ung thư tuyến tụy, 17% trong số họ báo cáo rằng đau lưng là triệu chứng nổi bật của bệnh''.

Bác sĩ Pereira khẳng định rằng đau lưng và một số triệu chứng khác có thể dấu hiệu của ung thư tuyến tụy (chẳng hạn như giảm cân, vàng da và đôi khi đau bụng hay khó tiêu). Việc nhận biết các triệu chứng sẽ giúp cải thiện tốc độ của chẩn đoán.

Ngoài ra, đau lưng đôi khi cũng có liên quan đến các bệnh ung thư khác như ung thư phổi, ung thư đại tràng và buồng trứng.

Theo DM – Nguồn Kienthuc.net.vn 

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status