fbpx
Viện điện tử

Những thói quen xấu gây đau lưng

(ĐTĐ) – Những thói quen trong cuộc sống hằng ngày có thể gây tổn hại tới cột sống của bạn và gây ra bệnh đau lưng mãn tính. Hãy chú ý tới sức khỏe của mình hơn nữa và loại bỏ dần những thói quen xấu dưới đây.
 

Ngủ trên đệm cũ

Một tấm đệm tốt có tuổi thọ từ 8-10 năm. Nếu qua thời gian đó mà không thay đệm thì rất có thể bạn đang gián tiếp gây hại cho cột sống của mình. Khi cột sống không nhận được sự hỗ trợ cần thiết, không sớm thì muộn bạn cũng sẽ bị đau lưng. Bạn cần chọn cho mình loại đệm có độ mềm vừa phải, nếu quá mềm có thể gây võng cột sống.

Mang túi nặng

Thói quen mang túi nặng sẽ không tốt cho lưng của bạn. Việc bạn đeo túi nặng trĩu một bên vai sẽ khiến cơ thể trở nên mất cân bằng và cột sống cũng có thể vẹo sang một bên. Hãy chuyển sang một chiếc túi nhẹ hơn và đảm bảo trọng lượng của túi không quá 10% trọng lượng cơ thể bạn để bảo vệ cột sống của mình.

Những thói quen xấu gây đau lưng

Đi giày cao gót

Đi giày cao gót quá cao sẽ gây áp lực lên các khớp xương và cả cột sống. Những đôi đế bằng hay dép sandal quá cỡ cũng có thể gây hại đối với cột sống của bạn do các ngón chân buộc phải di chuyển từ bên này sang bên kia, dẫn tới việc trọng lượng cơ thể phân phối không đều khi di chuyển.

Thù dai

Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy, những người giàu tình cảm và vị tha thường ít đau lưng hơn những người luôn nuôi mối oán giận thù hằn hay những người trầm cảm. Cảm xúc của bạn có thể ảnh hưởng trực tiếp tới các cơ bắp và các cơn đau.

Ngồi cả ngày

Đây là một tin xấu đối với dân văn phòng. Ngồi cả ngày trước màn hình máy tính có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, dễ gây bệnh đau lưng mãn tính do các cơ không được hoạt động. Ngồi một chỗ cũng sẽ tăng 50% áp lực lên cột sống so với lúc đứng.

Căng thẳng

Nếu bạn đang căng thẳng, toàn bộ cơ thể cũng bị ảnh hưởng, bao gồm cả các cơ ở cổ và lưng. Tình trạng này kéo dài sẽ gây đau nhức thường xuyên. Có rất nhiều cách đã được chứng minh có thể làm giảm mức độ căng thẳng là: tập thể dục, thiền định, tắm nước ấm.

Lười vận động

Tăng cường sức khỏe cơ bắp rất quan trọng trong việc thúc đẩy sức khỏe tổng thể. Khi lười nhác, cơ bắp cứng lại, suy yếu và đĩa đệm ở cột sống rất dễ thoái hóa.

Ăn vặt quá nhiều

Không ngạc nhiên chút nào khi chế độ ăn uống nhiều calo, ít thực phẩm dinh dưỡng dễ dẫn đến tình trạng béo phì. Trọng lượng cơ thể quá nặng sẽ tạo áp lực lên lưng, làm khu vực xung quanh xương chậu bị kéo về phía trước, gây đau lưng.

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh những người thừa cân dễ có nguy cơ bị viêm xương khớp hơn so với những người có trọng lượng phù hợp. Chỉ cần giảm từ 5-10% trọng lượng cơ thể là bạn đã có thể cải thiện được tình trạng đau lưng./.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
Nguồn VOV online

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status