fbpx
Viện điện tử

Trị đau lưng hiệu quả nhờ cách thức uống nước

(ĐTĐ) – Uống nước là một cách đơn giản để giữ cho cột sống khỏe mạnh. Nếu bạn lười uống nước, cơ thể sẽ lấy nước từ bộ đệm của cột sống, làm cho chúng khô và yếu dần.

 

Bệnh đau lưng dường như ngày càng phổ biến và trẻ hóa trong nhóm đối tượng mắc bệnh. Đau lưng không còn chỉ phổ biến ở nhóm người già mà giờ đây dân văn phòng lại là những người than thở về bệnh đau lưng nhiều hơn cả. Đau lưng không có nghĩa chỉ ảnh hưởng vùng cột sống lưng mà còn khắp cả vùng lưng.

Có rất nhiều điều đơn giản bạn có thể làm hàng ngày để giữ cho cột sống khỏe mạnh và giảm nguy cơ đau lưng, ví dụ như uống nhiều nước. Nếu bạn lười uống nước, cơ thể sẽ lấy nước từ bộ đệm của cột sống, làm cho chúng khô và yếu dần.

Trị đau lưng hiệu quả nhờ cách thức uống nước

Một số cách đơn giản giúp bảo vệ lưng của bạn khỏi những cơn đau.

Đứng ở tư thế đúng: Nếu phải đứng khi làm việc thì cần phải đứng vững chắc, không xoắn hai chân nhau. Khi đứng trong thời gian dài, bạn nên đặt một chân vào một chân cao hơn chân kia và thỉnh thoảng lại đổi chân như vậy.

Ngồi đúng tư thế: Khi ngồi, hãy đảm bảo cột sống được tựa vào ghế. Tư thế ngồi thường tạo nhiều áp lực vào cột sống, vì vậy để cảm thấy thoải mái, bạn đặt chân trên sàn nhà, ở một góc 120 độ so với cơ thể.

Sử dụng máy massage lưng: Ghế massage lưng là một loại máy móc giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cảm giác khó chịu ở lưng.

Chườm nóng và lạnh: Đôi khi một số thay đổi đơn giản trong điều trị cơn đau cũng tạo ra hiệu quả lớn. Ví dụ: chườm nóng và lạnh rất tốt trong việc làm giảm đau. Trong khi bạn không chắc chắn chườm nóng hay chườm lạnh sẽ tốt hơn thì hãy áp dụng cách thức chườm lạnh. Chú ý rằng ngay cả bạn chườm nóng thì bạn vẫn phải chườm lạnh sau cùng.

Vận động: Những người đau lưng thường hạn chế hoạt động để giảm cơn đau. Nhưng bác sĩ khuyên bạn không nên “nghỉ ngơi” hay nói chính xác là ít vận động trong khoảng 1-2 ngày. để phần còn lại trong 1-2 ngày. Thực tế, nằm nghỉ và không hoạt động có thể làm cho các cơn đau nặng hơn và có thể dẫn tới suy thoái cơ.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Uống nước: Uống một lượng nước tinh khiết đủ (8-10 ly một ngày) không phải là quá thừa với cột sống. Các bộ đệm của cột sống được nâng lên bằng năng lượng thủy lực và nước chiếm 80%. Nếu bạn không uống đủ nước, cơ thể mất nước từ bộ đệm của cột sống, làm cho nó bị và yếu hơn, dẫn đến đau cột sống.

Ngủ: Trong khi ngủ, bạn nên sử dụng một tấm bảng bằng gỗ hoặc bằng gì đó nhưng cứng đặt bên dưới tấm đệm mềm để làm giảm các cơn đau lưng. Nếu bạn đang hồi phục sau khi bị đau lưng, bạn có thể ngủ trên tấm nệm đặt trên sàn nhà. Bạn nên nằm nghiêng một bên, đầu gối gấp, kẹp một cái gối là tư thế ngủ tốt nhất. Nó ngăn ngừa những những cơn đau cột sống. Nếu bạn thích nằm ngửa, bạn nên đặt một chiếc gối dưới đầu gối để đảm bảo lưu thông máu.

Theo Health – Nguồn Afamily.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status