fbpx
Viện điện tử

Nghiện điện thoại di động dễ bị đau cổ

(ĐTĐ) – Điện thoại di động đang ngày càng trở nên thân thiết hơn với chúng ta đến nỗi nhiều người dường như không thể sống mà thiếu những “chú dế” này. Tuy nhiên, cái gì quá cũng không tốt và hậu quả là con người đang phải gánh chịu ngày càng nhiều chứng bệnh liên quan đến việc sử dụng điện thoại di động.

Nghiện điện thoại di động dễ bị đau cổ

Sử dụng điện thoại di động trong thời gian dài dễ bị đau cổ

Truyền thông Trung Quốc hôm thứ Hai (4/11) đưa tin một thanh niên 19 tuổi ở Giang Tô nghiện chơi game trên điện thoại di động đã được chẩn đoán mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Ngoài ra, một nam sinh viên khác ở Học viện Kỹ thuật Vô Tích cũng bị chứng bệnh khó thở, nhức đầu và đau cổ do có một thời gian dài luôn cúi đầu xuống để sử dụng điện thoại. Được biết, nam sinh viên này thường dùng 4-5 tiếng đồng hồ/ngày chỉ để… nghịch điện thoại di động.

Có thể thấy, đau cổ là triệu chứng dễ phát hiện nhất ở những người có sở thích chơi game hoặc nhắn tin thường xuyên trên điện thoại. Trong tiếng Anh, căn bệnh này được gọi là “text-neck”. Năm ngoái, kênh truyền hình CNN cũng từng có nghiên cứu về việc… nghiêng đầu quá lâu sẽ làm ảnh hưởng tới khớp cổ. Do màn hình không ngang tầm mắt người sử dụng cho nên khi dùng sẽ thường phải cúi đầu xuống, khiến cho chiếc cằm gần chạm ngực làm cần cổ bị cong. Việc cúi đầu quá nhiều và quá lâu như vậy sẽ làm xương cổ phải chịu lực nhiều hơn, cơ cổ bị căng cứng, thậm chí các đốt xương cổ bị xô lệch và dễ dẫn tới chứng đau cổ kéo dài.

Không chỉ vậy, theo bác sĩ Pascale Rekeneire – chuyên gia về Shiatsu (xoa bóp kiểu Nhật), khi nhắn tin hay đọc email, cơ mặt căng cứng và mắt nheo lại, nếu lặp lại thường xuyên có thể khiến người dùng đau đầu, mất ngủ, xây xẩm mặt mày, thậm chí có thể bị loạn thị giác.

Điều đáng nói là số lượng người sử dụng điện thoại, đặc biệt là những chiếc smartphone với nhiều tính năng thú vị khiến ngườ dùng khó có thể bỏ rơi những “chú dế” này, ngày càng gia tăng nên số lượng người mắc các chứng bệnh về cổ cũng không ngừng tăng theo. Số liệu thống kê của hãng di động toàn cầu Cisco cho thấy số lượng người sử dụng smartphone đã tăng gấp 3 lần trong giai đoạn 2010-2011. Tính đến quý III/2012, lượng người dùng smartphone trên toàn thế giới đã lần đầu tiên cán mốc 1 tỷ và con số này vẫn tiếp tục tăng nhanh. Công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics dự kiến lượng người dùng smartphone sẽ đạt mốc 2 tỷ vào năm 2015, khoảng 20 năm sau khi dòng sản phẩm này chính thức ra mắt (1996). Trong khi đó, theo Viện nghiên cứu sức khỏe và y tế IRBMS của Pháp, hơn 20% người sử dụng điện thoại di động dành từ hai đến bốn tiếng trong ngày để nhắn tin.

Nguồn Songmoi.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status