fbpx
Viện điện tử

Một vài phương pháp trị đau lưng tự nhiên

(ĐTĐ) – Bệnh đau lưng có thể do rất nhiều nguyên nhân, và được chia làm 2 loại chính: cấp tính và mãn tính. Đau lưng cấp tính có thể do các chấn thương như gãy xương sống, dây chằng, viêm cột sống, dây thần kinh bị chèn ép, hoặc do làm việc sai tư thế. Còn đau lưng mãn tính có thể do mắc các bệnh thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, do thống kinh… Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa đau lưng, trong đó phương pháp tự nhiên được sử dụng đem lại hiệu quả bất ngờ.
 

Yoga. Một nghiên cứu của Anh được công bố trên tạp chí Annals of Internal Medicine cho thấy, tình trạng đau lưng giảm đáng kể ở những người tham gia lớp học yoga trong 3 tháng so với những người được chăm sóc thông thường như sử dụng thuốc hoặc vật lý trị liệu.

Massage và châm cứu. Người bị đau lưng mãn tính đi massage hàng tuần đã giảm đau chỉ sau 10 tuần. Trong một nghiên cứu khác, những người được điều trị bằng châm cứu cải thiện đáng kể tình trạng đau lưng.

Một vài phương pháp trị đau lưng tự nhiên

Liệu pháp nói chuyện. Các nhà khoa học Anh cho biết, người bị đau lưng dành 90 phút nói chuyện với các chuyên gia trị liệu trong 6 tuần đã giảm đau trong quá trình điều trị. Đây là liệu pháp tập trung vào giải quyết vấn đề bằng cách thay đổi suy nghĩ và hành vi. Một năm sau đó, 59% bệnh nhân cho biết bệnh đau lưng đã được chữa khỏi hoàn toàn, so với chỉ 31% ở nhóm không qua điều trị.

Vật lý trị liệu. Bắt đầu vật lý trị liệu trong vòng 2 tuần ngay khi cơn đau lưng diễn ra có thể giảm chi phí chăm sóc y tế về sau với bệnh đau lưng, theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Spine.

Nắn chỉnh khớp xương. Đây là một kỹ thuật nắn xương hoặc di chuyển cơ bắp bằng cách sử dụng các kỹ thuật như kéo căng cơ, áp lực ánh sáng… Những người điều trị bằng phương pháp này trong 12 tuần giảm 30% mức độ đau lưng.

Giảm căng thẳng. Khi bạn lo lắng, cơ thể hình thành các phản ứng, trong đó bao gồm căng cơ bắp. Một nghiên cứu cho hay những người có suy nghĩ tiêu cực và lo âu có nhiều khả năng bị đau lưng hơn so với người khác.

Thiền. Thiền đã được chứng minh giúp giảm đau mãn tính trong một số nghiên cứu khoa học. Theo các nhà nghiên cứu ở Đại học Duke (Mỹ), những người bị đau lưng kinh niên thấy giảm đáng kể đau đớn và căng thẳng tâm lý sau khi thực hành thiền định để tập trung vào giải phóng sự giận dữ. Trong một nghiên cứu khác phát hiện, thiền giảm 40% cường độ đau.

Thủy liệu pháp. Thủy liệu pháp cơ bản là vật lý trị liệu trong hồ bơi. Trong một nghiên cứu năm 2013, người ít vận động đã trải qua thủy liệu pháp 5 lần/tuần trong 2 tháng thấy giảm đau và tăng chất lượng cuộc sống. Thủy liệu pháp cũng giúp phụ nữ mang thai giảm đáng kể tình trạng đau lưng.

Kỹ thuật Alexander. Một hình thức vật lý trị liệu hướng dẫn bệnh nhân điều chỉnh tư thế trong các hoạt động hàng ngày để giảm căng thẳng cơ bắp. Những người đã học về kỹ thuật Alexander cho thấy sự cải thiện cơn đau và tăng chất lượng cuộc sống.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua

Pilates. Đây là một loại thể dục thẩm mỹ rất lý tưởng khi bạn đau lưng mà không thể tiếp tục luyện tập những bài thể dục thông thường. Báo cáo trên Tạp chí nghiên cứu Y học châu Âu năm 2014 cho thấy sự cải thiện tình trạng đau, và sức khỏe tâm lý ở bệnh nhân đau lưng kinh niên đã tham gia vào lớp Pilates trong 6 tháng. Trong khi đó, những người không vận động tình trạng đau lưng tiếp tục xấu đi.

Theo Foxnews – Nguồn Anninhthudo.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status