fbpx
Viện điện tử

Tế bào có liên quan đến bệnh lupus

(ĐTĐ) – Nhóm tác giả đến từ Viện Sức khỏe quốc gia Jewish mới tìm thấy loại tế bào có thể là thủ phạm của những căn bệnh tự miễn.

 

Cùng với lupus ban đỏ, nhiều bệnh tự miễn khác đang có xu hướng phát triển như viêm khớp dạng thấp, viêm cột sống dính khớp. Mới đây, người ta tìm thấy loại tế bào có thể là thủ phạm của những căn bệnh này. Tế bào đó là tế bào miễn dịch lympho B không điển hình, gọi tắt là tế bào loại ABC, có thể sản xuất ra các tự kháng thể chống lại chính cơ thể vật chủ. Những tế bào này chỉ là một tập hợp nhỏ của tế bào lympho B nhưng nó lại là nguyên nhân gây ra rắc rối. Nó là những tế bào chuyên nhận cảm mang trên bề mặt những ăng-ten sinh học (kháng nguyên) CD11c. Người ta quy kết nguyên nhân gây bệnh cho tế bào này là bởi vì người ta tìm thấy chúng với số lượng nhiều và hoạt tính cao trong máu của những con chuột cái, những con chuột già và những con chuột đang bị mắc bệnh tự miễn.

Tế bào có liên quan đến bệnh lupus

Kháng nguyên CD11c

Dựa vào kết quả nghiên cứu này có thể tìm ra được một phương thức điều trị tiệt căn cho những căn bệnh rắc rối này. Nhóm tác giả đến từ Viện Sức khỏe quốc gia Jewish (Nam California, Mỹ) đã tự hào mong ước như vậy.

Theo Blood, 8/2011 – Nguồn Suckhoedoisong.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status