fbpx
Viện điện tử

Người bị viêm khớp dạng thấp nguy cơ mắc nhiều bệnh

(ĐTĐ) – Một nghiên cứu được đăng tải mới đây trên tạp chí pitish Medical của Anh cho biết, những người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp có 40% nguy cơ mắc bệnh rung tâm nhĩ và 30% nguy cơ tai biến mạch máu não so với những người bình thường.

Đứng đầu nghiên cứu này – bác sỹ Linda Hudson đến từ khoa tim nội Bệnh viện Jeter Ford, Đan Mạch cho biết, kết quả nghiên cứu cho thấy có mối liên quan giữa những người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp và nguy cơ cao mắc bệnh nhồi máu cơ tim.

Người bị viêm khớp dạng thấp nguy cơ mắc nhiều bệnh

Tuy nhiên, các số liệu nghiên cứu về nguy cơ tai biến mạch máu não lại không đồng nhất. Do vậy, ông và các đồng nghiệp của mình đã phải xem xét lại các số liệu của một nghiên cứu được đăng ký cấp quốc gia. Theo nghiên cứu này, từ 1/1/1997 trong số những người Đan Mạch ở độ tuổi không quá 15 tuổi, có khoảng 18.247 người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp.

Kết quả còn cho thấy, nguy cơ mắc bệnh ở nữ giới cao hơn nam giới, hơn nữa ở nhóm người có độ tuổi thấp nhất, nguy cơ mắc bệnh cao đáng kể. Tỉ lệ này lần lượt là 25% ở nhóm người có độ tuổi lớn nhất và 70% ở nhóm người có độ tuổi thấp nhất. Trong khi đó tỉ lệ mắc bệnh của nhóm người ở các độ tuổi khác nằm giữa hai con số này.

Ngoài ra, những người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp có độ tuổi thấp, nguy cơ tai biến mạch máu não tương đối cao./.

Nguồn Vietnam+

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
Original price was: 11.550.000₫.Current price is: 10.990.000₫.
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

Original price was: 3.600.000₫.Current price is: 3.290.000₫.
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

Original price was: 3.700.000₫.Current price is: 3.490.000₫.
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status