fbpx
Viện điện tử

Những lý do để nói ”không” với giày cao gót

(ĐTĐ) – Giày cao gót là một trong những người bạn thiết thân của nhiều cô nàng điệu đà, đỏm dáng. Tuy nhiên, việc đi giày cao gót gây ra không ít mối nguy hại đối với sức khỏe của chúng ta.
 

Dưới đây là 6 tác hại thường thấy nhất nếu bạn sử dụng giày cao gót trong thời gian dài

1. Viêm xương khớp

Mối nguy hàng đầu của những cô nàng mắc hội chứng nghiện giày cao gót đó là dễ dàng gặp phải các vấn đề về chứng viêm xương khớp. Theo như một nghiên cứu từ đại hoạc Iowa State tại Mỹ, các chị em phụ nữ đi giày cao gót trong một thời gian dài sẽ bị viêm khớp và thoái hóa xương khớp sớm. Chứng bệnh này phát sinh ra khi kiểu giày này gây mất cân bằng, khiến trọng lượng dồn xuống nửa bàn chân tới mũi chân. Đồng thời, nó cũng khiến phần đầu gối bị tổn thương, sớm bị thoái hóa nếu như sử dụng giày có phần gót cao trên 7cm lâu dài.

Giày càng cao thì khả năng gây chấn thương đầu gối càng lớn, thông thường tỉ lệ thương tổn đầu gối vào khoảng 25%.

Những lý do để nói ”không” với giày cao gót

2. Đau gan bàn chân

Gan bàn chân của bạn cũng sẽ phải kêu cứu nếu chủ nhân của nó lạm dụng việc sử dụng những đôi gộc cao lênh khênh. Phần mô mềm của gan bàn chân là nơi dễ bị thương tổn nhất. Nó dễ bị sưng đỏ, chai cứng. Thêm vào đó, đi giày có phần gót cao và mũi nhọn, hẹp có thể gây sưng tấy và cả hiện tượng dị tật ngón chân, ví dụ như ngón chân bị quặp, biến dạng….

3. Chứng u dây thần kinh Morton

Bạn cần biết rằng chiều cao của giày cao gót và phần mũi giày hẹp có thể khiến các mô cơ quanh các dây thần kinh giữa ngón cây của bạn bị dày lên và kết quả là người sửu dụng dày cao gót có thể mắc bệnh u dây thần kinh Morton. Những triệu chứng gồm: đau nhức cơ thể, chứng dị cảm (bị tê mỏi, co rút bất thường)…

4. Các vấn đề về dây chằng

Nếu bạn đi giày cao gót khoảng 5 ngày một tuần hoặc hơn thì bạn gần như phải đối phó với các biến chứng tới từ việc dây chằng bị thương tổn. Cơ bắp của bạn có thể bị co rút tới 13%, đặc biệt là dây chằng có tên gọi Achilles (dây chằng asin, còn gọi là dây chằng gót chân hoặc gân asin).

Việc dây chằng bị ảnh hưởng do đi giày cao gót nhiều có thể khiến bàn chân biến dạng, gập lại nhiều hơn so với thông thường

5. Chứng sưng chân

Phần chân ở gần gót có thể sưng to khi lạm dụng giày cao gót, đặc biệt là các đôi giày làm từ chất liệu quá cứng.

6. Các vết thương trên da

Khi đi giày cao gót có phần mũi nhọn, kín có thể khiến bàn chân, đặc biệt là phần gót và mũi chân bị cọ xát liên tục vào giày khiến da ở phẩn này bị phồng rộp, trầy xước. Về lâu dài, các vết thương trở thành những vết chai cứng khó coi và khó xử lý.

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
Nguồn Khampha.vn

(Lưu ý: Việc đáp ứng với các liệu trình điều trị, máy, thiết bị trợ giúp là khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người !
Những thông tin y học trên website chỉ mang tính tham khảo, bạn không được tự ý áp dụng nếu chưa được sự chỉ dẫn của thầy thuốc !)

-5%
10.990.000
Mua
-9%
Bán chạy

Máy vật lý trị liệu Bộ Quốc phòng

[Wonder MF508N] Máy vật lý trị liệu Wonder MF5-08N (New)

3.290.000
-6%

Hỗ trợ cơ xương khớp chi dưới

[MPT8-12] Máy vật lý trị liệu đa năng MPT8-12

3.490.000
Mua
BH 20 năm
Mua
DMCA.com Protection Status